อึ้ง! จีนจับขอทานอยู่ในกรง ไม่ให้กวนนักท่องเที่ยว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการจีนได้ใช้มาตรการสุดเข้มกับขอทานในระหว่างเทศกาลเที่ยวในวัดในเมือง หนานชาง มณฑลชานซี โดยการบังคับให้ขอทานนั่งในคอกกรงเป็นทางยาวคล้ายกรงขังสัตว์

โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าในปีนี้ เมืองหนานชาง ได้ตัดสินใจจะไม่ยอมให้ขอทานได้เที่ยวก่อกวนนักท่องเที่ยวอีกต่อไป ซึ่งหากพวกขอทานไม่ชอบใจกับวิธีให้นั่งอยู่ในคอกกรง พวกเขาไม่จำเป็นต้องมาหากินในเทศกาลนี้ และมาตรการนี้ถือเป็นสิ่งที่ไม่มีทางเลือก เพราะการใช้คอกกรงถือเป็นทางออกที่ดีสำหรับทุกฝ่าย ทั้งนักท่องเที่ยวที่สามารถเข้ามาบริจาคเงินให้แก่ขอทานได้หากต้องการ และขณะเดียวกันก็จะควบคุมขอทานไม่ให้คอยรังควานนักท่องเที่ยว ที่กำลังหาความบันเทิงสำราญกับครอบครัว

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยัง กล่าวว่า ดูเหมือนว่าวิธีนี้จะสร้างความพอใจให้แก่ขอทาน เนื่องจากผู้คนก็บริจาคอาหารและน้ำให้แก่พวกเขา ซึ่งดีกว่าที่พวกขอทานจะไปเที่ยวหาอาหารตามถนนต่าง ๆ ที่พลุกพล่านด้วยซ้ำ

อย่าง ไรก็ตามคอกกรงดังกล่าวก็สร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มนักสิทธิมนุษยชนในจีน ซึ่งโจมตีว่าประพฤติราวกับขอทานเป็นสัตว์ในกรง ซึ่งขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชน มาตรการนี้ถือเป็นการย่ำยีศักดิ์ศรีคนชัด ๆ และว่าวิธีนี้เหมือนการซ่อนปัญหาว่าเมืองนี้ไม่มีความยากจน โดยเอาขอทานมาอยู่ในคอกกรง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ควรยอม เพราะคนเหล่านี้ก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน

#ข่าว #จีน
kanuto
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
22 ก.ย. 55 เวลา 08:04 809 2
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...