‘บอคเซียไทย’สุดเจ๋งคว่ำจีน คว้าทองที่ 2 พาราลิมปิก ‘ประวัติ วะโฮรัมย์’ซิวเหรียญเงินวีลแชร์เรซซิ่ง

 วันที่ 5 ก.ย. ผลการแข่งขันแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 14 ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ล่าสุดเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา บอคเซีย ทีมผสม (บีซี1-บีซี2) ที่ประกอบด้วย มงคล จิตเสงี่ยม, วิษณุ ฮวดประดิษฐ์, พัทยา เทศทอง และวัชรพล วงศ์ษา ลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ จีน คู่ปรับเก่าที่ เคยชนะมาแล้ว 8-3 ในรอบแบ่งกลุ่ม ผลปรากฏว่า ไทย ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังย้ำแค้น จีน ได้อีกครั้ง 10-5 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ และ ทำให้ยอดเหรียญรางวัลรวมของทัพนักกีฬาไทยขยับขึ้นไปอยู่ที่ 2 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญทองแดงเรียบร้อย
             
 สำหรับเหรียญทองของทีมบอคเซีย ถือเป็นเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์เหรียญที่ 11 ของไทยตั้งแต่เข้าร่วมแข่งขัน และ เป็นเหรียญทองจากกีฬาที่ 5 ต่อจากวีลแชร์เรซซิ่ง, วีลแชร์ฟันดาบ, ว่ายน้ำ และ เทเบิลเทนนิส ส่งผลให้นักกีฬาแต่ละคนจะได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากรัฐบาลผ่านกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติคนละ 4 ล้านบาท (เงินสด 2 ล้านบาท-เงินสวัสดิการแบ่งจ่าย 2 ล้านบาท) รวมเป็น 16 ล้านบาท
        
 นอกจากนั้น ‘ประวัติ วะโฮรัมย์’ ได้สร้างความดีใจให้คนไทยเพิ่มอีก ด้วยการคว้าเหรียญเงินวีลแชร์เรซซิ่ง 1,500 เมตร พาราลิมปิกเกมส์ เข้าเส้นชัยเป็นที่สอง ด้วยเวลา 3:12.32 นาที 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...