ร่มไม่กาง!นักโดดร่มทัพเรือซ้อมดิ่งพสุธากระแทกพื้นดับสยอง

จ่าเอกรัฐพล สีลาเกตุ นักโดดร่มประจำหน่วยรบพิเศษ กองทัพเรือ พลาดท่าขณะฝึกซ้อมโดดลงจากเครื่องบินฟอกเกอร์ F – 27 ร่มไม่กาง ดิ่งพสุธา ร่างกระแทกพื้นดับสลด


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 ส.ค. ร.ต.อ.ธีทัต ตรุณจันทร์ ร้อยเวร สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบนักโดดร่มกองทัพเรือ ดิ่งพสุธาระหว่างฝึกซ้อม พลาดท่าร่มไม่กางร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 104/130 หมู่บ้านเอกธานี หมู่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก. พ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ทราบว่าเจ้าของบ้านคือ เรือโท โกศล ศรีพอ อายุ 41 ปี ทหารสังกัดหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน ที่บริเวณประตูรั้วเหล็กล้อเลื่อนหน้าบ้านด้านใน พบศพจ่าเอก รัฐพล สีลาเกตุ อายุ 35 ปี นักกระโดดร่ม สังกัดหน่วยรบพิเศษ กองพันลาดตระเวน อยู่ในชุดพรางทหารเต็มยศ สวมทับด้วยชุดกระโดดร่ม แบบชนิดฟรอยด์ ( ร่มที่ใช้โดดทางยุทธวิธี ) ไม่พบร่มตัวหลัก มีเพียงร่มสำรอง ที่หลุดออกมาอยู่ด้านนอกที่ยังไม่กางใช้งาน สภาพร่างกายแหลกเหลวจมกองเลือด ชิ้นส่วนอวัยวะภายนอก และภายใน กระจัดกระจายเกลื่อนไปทั่วบริเวณอย่างน่าสยดสยอง


นาวาโท นฤมิต ศุขสมิติ ผู้บังคับกองพันลาดตระเวน เปิดเผยว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 15.00 น. ได้นำนักกระโดดร่มจำนวน 33 ชีวิต มาทำการฝึกซ้อมกระโดดร่ม ดิ่งพสุธาลงจากเครื่องบินฟอกเกอร์ F – 27 บนความสูง 8,000 ฟิต ลง ณ บริเวณสนามกีฬาราชนาวี กม.5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ เพื่อเตรียมความพร้อมในการโดดร่มโชว์ ในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาภายใน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 ส.ค.นี้ ภายในสนามกีฬาราชนาวี ขณะทำการฝึกระหว่างที่นักกระโดดร่มกำลังดิ่งพสุธาลงจากเครื่องบินล่อนลงสู่พื้น ร่มของผู้ตายได้เกิดขัดข้อง ทำให้ผู้ตายต้องดีดร่มหลักทิ้ง ( คัท อเวย์) ก่อนจะพยายามดึงร่มช่วยให้กางออก แต่ไม่สามารถกางได้ทัน ทำให้ร่างตกกระแทกลงพื้นเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้นำร่มของผู้ตายไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง
 

นาวาโท นฤมิต กล่าวด้วยว่า ผู้ตายเป็นนักโดดร่มประจำหน่วย ที่มีการฝึกซ้อมมาจนเชี่ยวชาญในขั้นระดับปรมาจารย์ และได้สร้างชื่อเสียงในการแข่งขันด้านการโดดร่มให้กับกองทัพเรือ มาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันด้วยความสามารถด้านการโดดร่มในรูปแบบยุทธวิธี และอีกหลายรูปแบบ สามารถนำความรู้มาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนให้กับครูร่ม ในการฝึกนักโดดร่มให้กับกองทัพเรือมาแล้วหลายรุ่น การจากไปที่กะทันหันด้วยอุบัติเหตุ ชื่อของเขาในนาม ครูรัฐพล ก็จะยังจดจำในใจเพื่อนนักโดด และรุ่นน้องตลอดไป


ด้าน พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ร้อยเวรเจ้าของคดี ทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรยังสถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะมอบให้กับกองทัพเรือ ไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาอย่างสมเกียรติ.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...