191 บุกบ้านสข.วังทองหลาง ประชาธิปัตย์ เจอยาบ้า-ปืนอื้อ เจ้าตัวปฏิเสธไม่รู้เรื่อง

เวลา 15.00 น. วันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ.สุรพล จันทรศักดิ์ รองสว.(ป.) งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.ตปพ. พร้อมสายตรวจ 2 บก.ตปพ.191 นำหมายค้นศาลอาญาเลขที่ 278/2555 ลงวันที่ 12 ส.ค. บุกค้นบ้านเลขที่ 55/1 ซอยวัดเทพลีลา 1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของนายสมชาย นิยมราช อายุ 45 ปี ส.ข.เขตวังทองหลาง พรรคประชาธิปัตย์

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวปลูกติดกันในชุมชนวัดเทพลีลา ตำรวจนำกำลังเข้าค้นขณะนายสมชายอยู่ในบ้าน พบของกลางอาวุธปืน 9 ม.ม. ยี่ห้อซีแซด 1 กระบอก ทะเบียน เพชรบุรี 02/3900003 ซองแม็กกาซีนปืน 3 แม็ก กระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. 21 นัด ปืนปากกา .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 4 นัด หัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาด 574 นัด ยาบ้า 16 เม็ด ใบกระท่อมกว่า 100 ใบ และเศษยาไอซ์อยู่ในหลอด ยาแก้ไอ 7 ขวด

ร.ต.อ.สุรพลกล่าวว่า คดีนี้เนื่องจากได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้า (191) ว่าในจุดเกิดเหตุมีการร้องเรียนว่ามีเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าหลายครั้ง จึงส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาข่าวประกอบกับเป็นนโยบายจากทางบช.น. เรื่องให้กวดขันอาวุธปืน จึงขอหมายค้นนำกำลังตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว อย่างไรก็ตาม นายสมชายให้การภาคเสธ แต่รับว่าปืนซีแซดเป็นของตน โดยซื้อมาจากเพื่อนในราคา 25,000 บาท และกำลังทำเรื่องโอน ส่วนของกลางส่วนอื่นๆ ไม่ทราบเรื่องและไม่ใช่ของตน ช่วงนี้ตนเตรียมจัดงานวันแม่ในชุมชนอยู่ จึงไม่ค่อยได้อยู่และพักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว ที่ผ่านมาตนเป็นสมาชิกสภาเขต 3 สมัย ก่อนหน้านี้ก็เป็นผู้ใหญ่บ้านในชุมชนแห่งนี้มา 4 ปี จึงขอความเป็นธรรมกับทางสื่อมวลชนด้วย สำหรับหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดนั้นนำปลอกไปทำตะกรุด ส่วนหัวก็เก็บไว้ที่บ้านเฉยๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยึดของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบและขยายผลที่บก.ตปพ. พร้อมตั้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติด (ใบกระท่อม) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...