มือปืน Dark Knight สังหาร 12 ชีวิต พบมีปัญหาทางจิต-แรงจูงใจเลิกกับแฟนสาว

มือปืนที่มีชื่อว่า เจมส์ โฮล์มส ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อการโจมตีที่โรงภาพยนตร์เมืองออโรร่า รัฐโคโลราโด ขณะฉายเรื่อง The Dark Knight Rises และกล่าวอ้างว่าตนเองเป็น “โจ๊กเกอร์” ตัวละครหนึ่งที่เป็นวายร้ายในภาพยนตร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 58 ราย


 

เพื่อนร่วมห้องของมือปีนรายนี้เปิดเผยว่า จิมมี่ผู้นี้เป็นเด็กที่ค่อนข้างขี้อาย ฉลาดและตั้งใจเรียน เป็นคนที่เพื่อนเชื่อว่าไม่มีพิษมีภัย


 

ผู้เชี่ยวชาญเปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่โฮล์มสจะป่วยด้วยโรคทางจิต และมีลักษณะอาการท่าทางเหมือนกับระเบิดที่พร้อมจะระเบิดออกมาได้ตลอดเวลาในช่วงอายุ 15-25 ปี


 

โฮล์มสเริ่มต้นศึกษาด้านประสาทวิทยาที่โรงเรียนแพทย์โคโลราโดเมื่อปี 2011 แต่พักการเรียนไว้เมื่อเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา ทางวิทยาลัยเปิดเผยว่า คอร์สสุดท้ายที่โฮล์มสเข้าเรียนคือชั้นเรียนเรื่องความเจ็บป่วยทางจิตใจและจิตวิทยา

โดยก่อนหน้านี้ โฮล์มสศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียและได้รับเกียรตินิยมอันดับหนึ่งในสาขาประสาทวิทยา


 

รายงานข่าวล่าสุดกล่าวว่า มือปืนผู้นี้สูญเสียการรับรู้กับโลกแห่งความเป็นจริงหลังจากที่เขากลายมาเป็นผู้ที่ติดวีดีโอเกมส์อย่างงอมแงม และเชื่อว่าโฮล์มสได้รับยาแก้ปวดชนิดเดียวกันกับที่สังหารดาราแบทแมนชื่อดัง ฮีธ เลดเจอร์ ที่รับบทเป็นโจ๊กเกอร์


นอกจากนี้ อีกปัจจัยหนึ่งที่คาดว่ามีส่วนในการผลักดันให้โฮล์มสกระทำการรุนแรงดังกล่าวอาจเป็นผลมาจากการถูกตัดขาดจากความสัมพันธ์กับแฟนสาว ซึ่งในเวลาต่อมาโฮล์มสได้ส่งข้อความไปถึงคนรักของเขาว่าจะมาเยี่ยมเขาที่คุกหรือไม่


 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...