สาววัย 28 ขอเรืยน ป.1 ใหม่ ไม่สนโดนเรืยกเด็กโข่ง

สาววัย 28 ขอเรียน ป.1 ใหม่ ไม่สนโดนเรียก เด็กโข่ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          หญิงอายุ 28 ปี ขอกลับมาเรียนชั้น ป.1 ใหม่ หลังต้องออกโรงเรียนกลางคันเมื่อสมัยเด็ก เจ้าตัวเผย แม้จะต้องถูกคนทั่วไปเรียกว่าเด็กโข่งก็ยอม เพราะอยากเรียนให้สูงที่สุด เพื่อนำความรู้ที่ได้มาทำงานหาเลี้ยงดูครอบครัว

          วานนี้ (22 กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบหญิงสาวอายุ 28 ปี ได้เข้าศึกษาชั้น ป.1 ที่โรงเรียนวัดหนองกะธาตุ หมู่ 5 ต.โคกสะอาด อ.หนองแซง จ.สระบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยนายสมพร ปากกะพอก ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองวัดกะธาตุ เล่าว่า นักเรียนคนนี้ชื่อ น.ส.บุญเรือง โพธิ์แดง อายุ 28 ปี เกิดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2527 มีญาติ ๆ มาฝากเข้าเรียนเมื่อตอนเปิดเทอม วันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยเริ่มเรียนในชั้น ป.1 ร่วมกับเด็กนักเรียนคนอื่น ๆ
 


          นายสมพร กล่าวว่า น.ส.บุญเรือง เคยเรียนในระดับชั้น ป.1 มาแล้ว แต่จู่ ๆ ก็หายไปจากโรงเรียน เท่าที่ทราบทางครอบครัวของ น.ส.บุญเรือง มีปัญหา พ่อแม่แยกทางกัน บ้านฐานะยากจน หนำซ้ำมารดาก็ป่วยมีอาการทางจิต ทำให้ น.ส.บุญเรือง ไม่ได้เรียนหนังสือ และอ่านหนังสือไม่ออก

          ด้าน นางกิ่งแก้ว บุญนิธิสม ครูประจำชั้น เล่าว่า ตั้งแต่มาเข้าเรียนเกือบ 3 เดือน ขณะนี้ น.ส.บุญเรือง เริ่มเขียนหนังสือได้ และอ่านออกบ้างแล้ว รวมทั้งผสมตัวอักษรได้ ซึ่ง น.ส.บุญเรือง เป็นคนร่าเริง ทุกเช้าจะขี่รถจักรยาน ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อมาโรงเรียนแต่เช้า โดยไม่เคยขาดเรียน และชอบช่วยทำความสะอาดโรงเรียนเป็นประจำ ซึ่ง น.ส.บุญเรือง ใฝ่เรียนเป็นอย่างมาก แต่ยังขาดปัจจัยอะไรอีกหลายอย่าง เช่น ชุดเนตรนารีก็ไม่มีเหมือนเพื่อน ๆ

          ขณะ ที่ น.ส.บุญเรือง กล่าวว่า พ่อกับแม่ตนแยกทางกันมานาน ตอนนี้ตนอยู่กับแม่แค่ 2 คน ถึงจะถูกเรียกว่าเป็นเด็กโข่ง แต่ตนก็ไม่อาย เพราะเพื่อน ๆ ดีกับตน ที่สำคัญตนอยากเรียนหนังสือมาก แม้จะต้องเริ่มจากชั้น ป.1 ใหม่ ตอนอายุ 28 ปี ก็ตาม ซึ่งตอนนี้ตนเรียนไปด้วย ทำงานรับจ้างไปด้วย เพราะบ้านของตนมีฐานะยากจน อยากให้ผู้ใจบุญยื่นมือมาช่วยเหลือบ้าง แต่ถึงยังไงตนก็จะไม่ท้อแท้ จะตั้งใจเรียนให้สูงที่สุด และทำงานหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว

 

 

คลิป สาววัย 28 เรียน ป.1  : เครดิตจากรายการเรื่องเล่าเช้าี้นี้ โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic
#นักเรืยน
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
24 ก.ค. 55 เวลา 07:15 1,506 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...