MINZY : บทสัมภาษณ์จาก 1st Look ‘ศิลปินที่มีเหตุผล’

 

พวกเรามักคิดเสมอว่ามินจีเก่งแค่ด้านร้องเพลงและการเต้น แต่ว่าถ้าตัดสินจากงานศิลปะที่มินจีวาดช่วงเธออยู่คนเดียวแล้ว คุณจะบอกได้เลยว่าเธอมีพรสวรรค์ด้านศิลปะมากด้วย พวกเรามักจะคิดกันว่าสไตล์แนวเพลงที่เธอรู้จักและชอบคือฮิพฮอพ แค่เมื่อไม่นานมานี้เธอได้บอกว่าเธอตกหลุมรักแนวเพลงร็อคแอนด์โรลด้วย ตอนนี้พวกเราได้รู้แล้วว่าทำไม 2NE1ถึงถูกเรียกว่า เป็นเกิร์ลกรุ๊ปของศิลปิน แต่จากสมาชิกทั้งสี่คน ความอ่อนไหวด้านศิลปะของมินจีนั้นมีมากกว่าที่พวกเราคิดไว้ และงานศิลปะที่เธอวาดด้วยตัวเธอเองที่มีแรงจูงใจมาจากศิลปินที่เธอชอบนั้นก็มีมากกว่าที่พวกเราคิดไว้เช่นกัน

 

Radiohead
ขณะที่ทำงานเป็น 2NE1 ฉันสนุกไปกับการฟังพลงแนวฮิพฮอพจริงๆค่ะ แต่ฉันก็รู้สึกสนุกเวลาฟังเพลงร็อคเหมือนกัน และจากเพลงร็อคทั้งหมดที่ฉันฟัง วง Radiohead คือวงที่ไม่มีวงไหนสามารถเทียบได้ในใจฉัน และยังเป็นวงที่ เล่นดนตรีกันได้ดีจริงๆค่ะ ฉันไม่สามารถลืมที่จะมีเพลงของพวกเขาอยู่ในเพลย์ลิสท์เลย ฉันรู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ไม่สามารถ เข้าร่วม Jisan Valley Rock Festival ได้ และอีกเหตุผลที่วง Radiohead เป็นวงอันดับหนึ่งที่ฉันรู้สึกสนใจอยากไปดูมาก ก็เพราะว่าวันที่เขามีงานมันทับกันกับวันที่ 2NE1 มีคอนเสิร์ตค่ะ ถ้าฉันมีเวลาไปนะ ฉันไม่พลาดแน่ๆค่ะ  มันต้องมีสักวันที่ฉันจะสามารถไปดูพวกเขาเล่นสดกันด้วยตาของฉันเอง จริงมั้ยคะ?

Michael Jackson
ไมเคิล แจ็กสันเป็นศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกที่ทุกคนนับถือ รวมไปถึงความเป็นดั้งเดิม การแสดงท่าทาง และ เซ้นส์ด้านแฟชั่นของเขาก็เป็นที่เคารพด้วยเช่นกันค่ะ ฉันพนันได้เลยว่าตอนเด็กๆไม่มีใครที่ไม่เคยพยายามทำท่า moonwalk โดยเฉพาะเซ้นส์ใน mv เพลง ‘Smooth Criminal’ ของเขา ตอนที่เขากำลังทำท่าเหมือนจะล้มลง ฉันคิดว่าฉันดูฉากนั้น ไปไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง เมื่อใดที่ฉันได้ดู MV ของเขาฉันมักจะจับตามองทีละคนหลายๆครั้ง จะได้จดจำเขาเหล่านั้นได้หมด เขาเป็นศิลปินที่มอบแรงจูงใจให้ฉันอย่างล้นหลามด้วยท่าเต้นอันหลากหลายของเขา ฉันจำได้ว่าฉันร้องไห้ตลอดเลยเวลาดูฉากหนึ่งใน MV ‘This is it’ ของเขา เป็นฉากที่เขาเต้นกับ Billy Jean เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เขาจะตาย ฉันคิดว่าฉันอาจจะได้ฟังเพลงและได้ดูท่าเต้นของเขาจนกระทั่งฉันกลายเป็นคุณยาย

Nirvana
เวลาที่ฉันได้ฟังเสียงกีต้าร์ซ้ำไปมาในตอนเริ่มเพลง ‘Smells Like Teen Spirit’ ของ Nirvana ฉันคิดว่าใจฉันจะระเบิดออกมา ฉันยังคิดอีกว่านั่นต้องเป็นเวทมนต์ที่แข็งแกร่งมากแน่ๆที่ทำให้ฉันไม่สามารถลืมได้เลยเวลาที่ได้ฟังเสียงของ Kurt Cobain ในเพลงคลาสสิค ‘Come As You Are’ ฉันกลายเป็นแฟนเพลงของเขาตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้ฟังเพลงของพวกเขา  DVD ที่ฉันเก็บไว้ ฉันเก็บไว้ทุกอย่างที่เกี่ยวกับ Nirvana ฉันจะพูดเสมอว่านี่เก็บไว้เพื่อเป็นสิ่งอ้างอิงในอนาคต  ต้นแบบของฉันคือ Kurt Cobain มันจะดีสักแค่ไหนถ้า Nirvana ยังจัดการแสดงอยู่ถึงทุกวันนี้และมี World Tour ? ฉันรู้แน่ๆอย่างหนึ่งคือฉันคงจะตามพวกเขาไปทุกที่ เหมือนกับเป็นกลุ่มเดียวกัน ตามไปทุกซอกทุกมุม เพื่อจะได้ยินการแสดงสดของเขา

Rolling Stones
Rolling stones เกือบจะเป็นอีกคำหนึ่งของคำว่า ‘Rock N Roll’ และเขายังเป็นนักดนตรีอันดับหนึ่งในใจฉันด้วยค่ะ ฉันได้วาดภาพมากมายโดยการใช้ริมฝีปากและปากเป็นแรงจูงใจในสมัยก่อน และฉันยังคิดว่ามันเป็นอะไรที่ถูกต้องมากที่ ฉันจะพูดว่าฉันได้รับอิทธิพลอย่างมากมายจากคำพูดที่เป็นสัญลักษณ์ของ Rolling Stones ฉันรู้ว่าพวกเขาเป็นกลุ่มที่ มีมาก่อนที่ฉันจะเกิดซะอีก แต่ Mick Jagger มีเสน่ห์มากๆและมีเสน่ห์มาตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก แม้แต่ท่าทางที่เป็นหนึ่งเดียว ของเขาและท่าทางสนุกสนานที่โด่งดังของเขานั้นล้วนแต่น่าประทับใจอย่างมาก ถ้าคุณได้ดู DVD ของ Rolling Stone ที่เป็นคอนเสิร์ตการระลึกถึง Brian Jones ที่สวน Hyde ในปี 1969 นะ คุณจะตระหนักได้เลยว่าเมื่อก่อนเขามีชื่อเสียงและ โด่งดังมากมายแค่ไหน มันคือหนึ่งในวิดีโอน้อยนิดที่ฉันชอบและใส่ใจมากๆเพราะมันเป็นอะไรที่เพอร์เฟคมากๆในการ จดจำภาพของสมาชิกในวง, แฟนเพลงของเขานับร้อยนับพัน และยังเป็นการนึกถึงแฟชั่นในยุค 1969 ได้ด้วย

Q: ตอนเด็กคุณเคยเรียนศิลปะมาก่อนรึเปล่าคะ?
A: ตั้งแต่ฉันยังเด็กอยู่ ฉันได้เข้าเรียนที่ศูนย์สอนศิลปะค่ะ มันคล้ายกับเนอสเซอรี่ของเด็กน่ะค่ะ ก็ต้องขอบคุณช่วงที่ได้เรียนตอนนั้นด้วย ฉันไม่เคยลืมเรื่องเกี่ยวกับศิลปะหรืออยากไปจากมันเลยค่ะ จนฉันเรียนชั้นประถมและมัธยม อย่างไรก็ตามฉันรู้สึกสนุก กับงานศิลปะและวาดรูปเพียงแค่งานอดิเรกเท่านั้นค่ะ เพราะฉันยังคิดเสมอว่าฉันเหมาะกับงานดนตรีมากกว่า

Q: ฉันคิดว่าคุณเก่งพอที่จะเป็นนัดวาดในอนาคตนะคะ
A: ฉันชอบวงร็อคจริงๆค่ะ โดยเฉพาะวง Rolling Stones และฉันยังชื่นชมภาพถ่าย Marilyn Moroe ที่ Andy Worhol ถ่ายอีกด้วยค่ะ และเมื่อรวมสองสิ่งนี้เข้าด้วยกัน ฉันมักจะได้รับแรงบันดาลใจในการวาดไฝที่สวยงามของ Marilyn Monroe ในภาพรูปปากของ Rolling Stones เมื่อใดก็ตามที่ฉันรู้สึกเหนื่อยหรือรู้สึกเครียด ฉันจะไปอยู่ในห้องคนเดียวและวาดรูป นั่นช่วยทำให้ฉันรู้สึกเหมือนได้ปลดปล่อยความเครียด ออกมาเลยค่ะ

Q: เมื่อคนอื่นนึกถึง 2NE1 , สิ่งแรกที่เขาผุดมาในหัวของเขาก็คือเป็นกลุ่มแนวฮิพฮอพ แต่มันน่าแปลกใจมากที่คุณมีสัญชาตญาณของร็อค มากกว่าคนอื่น คุณมีวงไหนที่เป็นแรงบันดาลใจของคุณโดยทั่วไปมั้ยคะ ?
A: ฉันรักสไตล์ฮิพฮอพนะคะ แต่เมื่อไม่นานมานี้ฉันสนใจไปทางแนวร็อคมากกว่า ฉันชอบวง Rolling Stones, Nirvana, และ Guns N’ Roses มากๆเลยค่ะ ฉันเสียใจมากเลยเพราะฉันไม่สามารถไปคอนเสิร์ตของ Lenny Kravitz ได้ตอนที่เขามาเกาหลีเมื่อไม่นานนี้เอง เพราะฉันมีตารางงานที่ต้องทำค่ะ และฉันก็ยังอยากไปดู Radiohead ที่งาน Jisan Valley Rock Festival ที่เพิ่งผ่านมาด้วยค่ะ แต่ฉันก็ผิดหวังมากๆที่ฉันไม่สามารถไปได้อีกเช่นกันเพราะเป็นวันเดียวกับที่ 2NE1 มีคอนเสิร์ตค่ะ

Q: นอกเหนือจากดนตรี , คุณยังชอบทำอะไรอีกมั้ยคะ ?
A: ฉันรู้สึกสนุกมากๆกับการอ่านหนังสือเมื่อเร็วๆนี้ค่ะ ฉันเพิ่งจะอ่านเรื่อง The Girl On Paper ของ Guillaume Musso ค่ะ ฉันไม่สามารถ ที่จะหยุดอ่านมันได้เลย มันเป็นหนังสือที่ดีจริงๆค่ะ

Q: ฉันได้ยินมาว่าคุณชอบดูหนังมากๆเลยนะคะ
A: ฉันถูกแรงดึงดูดจากเรื่อง Leon ค่ะ ฉันดูซ้ำไปซ้ำมามากกว่า 300 ครั้งแล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นคุณค่าทางศิลปะ,  คุณค่าทางบทประพันธ์, หรือการดึงดูดส่วนใหญ่, มันไม่อะไรเลยที่ฉันจะวิจารณ์หนังเรื่อง Leon ฉันคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีที่สุด  เท่าที่เคยมีมาเลยค่ะ ฉากที่เขาทิ้งความประทับใจที่ดีที่สุดไว้คือฉากที่ดอกไม้ถูกปลูกและเพลง Shape of My Heart ของ Sting ได้เริ่มเล่นคลอไปกับฉากนี้ ฉันร้องไห้ใหญ่เลยค่ะ มันดูเศร้ามาก หัวใจฉันเจ็บปวดมากๆค่ะ ฉันคงร้องไห้หนักมากถ้าฉันเป็นตัวละคร Matilda ในเรื่องนี้ ตัวฉันเองและทุกคนคงรู้สึกแปลกใจกับฉากนี้เหมือนกันค่ะ

Q: คุณเคยดูหนังแล้วเข้าถึงอารมณ์แบบสุดๆมั้ยคะ ?
A: ฉันไม่ค่อยร้องไห้เวลาดูหนังค่ะ อย่างตอนฉันดูเรื่อง The Eraser In My Mind กับพี่บอม เขานั่งข้างๆฉันและเขาร้องไห้ตลอดเรื่องเลยค่ะ ฉันเอาแต่คิดว่า’ทำไมเขาถึงร้องไห้’ และรู้สึกอินไปตลอดทั้งเรื่อง นั่นทำให้ฉันโดนคนรอบข้างบ่นว่า ‘เธอนี่เย็นชาจริงๆ’  แต่ทุกครั้งที่ฉันดูเรื่อง Leon ฉันจะร้องไห้ตลอดเลยค่ะ

Q: ฉันเพิ่งได้ดูเรื่อง The Avengers เมื่อไม่นานมานี้ค่ะ และฉันร้องไห้เพราะว่าฉันถูกหนังซึมซับเข้าไปในนิยายแนววิทยาศาสตร์แล้วค่ะ
A : โอ้! คุณได้ดูเรื่อง The Amazing Spiderman รึยังคะ? มันสนุกมากๆเลยนะคะ ฉันรู้สึกว่าพวกเราชอบดูหนังแนวเดียวกันแหล่ะค่ะ

Q: แล้วอะไรที่คุณชอบทำกับคนอื่นคะ ?
A: ฉันไปดูหนังเกือบตลอดเวลาเลยค่ะ มันจะมีบางช่วงที่ฉันไม่มีตารางงานอะไรเลย ดังนั้นฉันเลยอยู่ในโรงหนังซะส่วนใหญ่เกือบทั้งอาทิตย์เลยค่ะ

Q: ข้อสุดท้ายแล้วค่ะ คุณตั้งใจที่จะเป็นศิลปินแนวไหนคะ ?
A: ฉันอยากเป็นผู้ให้ความบันเทิงค่ะ และไม่เจาะจงว่าต้องเป็นแบบเดียวด้วยค่ะ อยากเป็นหลายๆแบบ ถ้าฉันกลายเป็นศิลปินที่มีอิทธิพลกับคนทั่วไป ในทิศทางต่างๆและมุมมองที่หลากหลาย ฉันคิดว่าฉันคงจะพอใจในงานที่ฉันทำเป็นอย่างมากค่ะที่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่สูงสุดของฉัน ฉันจะไม่เรื่องมากเกี่ยวกับสไตล์หรือแนวเพลง ฉันแค่อยากจะเป็นศิลปินที่ได้รับความรักและได้รับความไว้วางใจในผลงานเพลง และรวมไปถึงงาน ด้านศิลปะ ภาพยนต์ หรือการแสดงค่ะ

#2NE1
lysonicwing
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
22 ก.ค. 55 เวลา 01:14 1,794 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...