Galaxy Note 2 "ควอด-คอร์" สิงหาคมนี้

 

 

 

 

 

Galaxy Note 2 "ควอด-คอร์" สิงหาคมนี้

 

 

 
 
ด้วยยอดขายสมาร์ทโฟน Galaxy Note ที่สูงถึง 7 ล้านเครื่อง ย่อมการันตีถึงความสำเร็จของผลิตภัณฑ์โมบายท้อป 3 ของบริษัท (รองจาก Galaxy S2 & S3) ดังนั้น หากจะหยุดทำตลาดก็คงเป็นเรื่องน่าเสียดาย โดยเฉพาะตลาดสมาร์ทโฟนที่หน้าจอใหญ่เกือบเท่าแท็บเล็ตรุ่นเล็ก ล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่า Samsung เตรียมปล่อยน้องใหม่ Galaxy Note 2 ที่หน้าจอใหญ่กว่ารุ่นแรกอีกเล็กน้อยเข้าสู่ตลาดในเดือนสิงหาคม ศกนี้
 
แหล่งข่าวยังเปิดเผยอีกว่า Samsung Galaxy Note 2 จะมาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นแรกที่ 5.3 นิ้ว โดยขยับขึ้นไปเป็น 5.5 นิ้ว และปรับอัตราส่วนของหน้าจอเล็กลงจาก 16:10 เป็น 16:9 แทน ซึ่งส่งผลให้ความละเอียดลดลงจาก 1280x800 เป็น 1280x720 แต่ก็ยังถือว่าเป็นความละเอียดที่สูงอยู่ดี นอกจากนี้ แหล่งข่าวบางแห่งยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับโพรเซสเซอร์ที่ใช้เป็น Quad-Core Exynos ความเร็ว 1.6GHz ของซัมซุงเอง และชิปกราฟิกเป็น Mali-400 ที่ใช้กับ Galaxy SIII ส่วนระบบปฏิบัติการที่ทำงานบน Galaxy Note 2 คาดว่าจะเป็น Android 4.0.4 แต่ในช่วงแรกที่เปิดตัวจะเป็น Android 4.1 Jellybean ไปก่อน แล้วค่อยอัพเกรดตามทีหลัง
 
 

และเพื่อเป็นการจุดพลุให้กับ Samsung Galaxy Note 2 ทางบริษัทได้ประกาศเชิญสื่อสำหรับการเปิดตัวอุปกรณ์ในตระกูล Galaxy ตัวใหม่ในวันที่ 15 สิงหาคม หรือไม่ก็เปิดตัวในงาน IFA ที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ซึ่งมีกำหนดการเป็นช่วงปลายเดือนหน้าคือวันที่ 30 สิงหาคม  ซึ่งคาดว่า มันน่าจะใช้ Note 2 แต่ถ้าไม่ใช่มันก็คงต้องเป็นอุปกรณ์ใหม่ในตระกูล Galaxy ไปเลย แต่จะเป็นอะไรนั้น คงต้องติดตามกันอีกที อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นสัปดาห์ โอเปอเรเตอร์รายยักษ์อย่าง T-Mobile ประกาศตัวเป็นผู้จำหน่าย Galaxy Note รายล่าสุด (เห็นตลาดของอุปกรณ์ตัวนี้) ในขณะที่ AT&T ได้สิทธิ์ในการขาย Note เป็นเจ้าเดียว มาตั้งแต่กุมภาพันธ์แล้ว ซึ่งการเพิ่มโอเปอเรเตอร์รายใหม่เข้ามา น่าจะเป็นการส่งสัญญาณถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในสายนี้ เพื่อเร่งตลาดไปด้วย ประเด็นของการชิงออก Note 2 ในข่วงที่เหล็กกำลังร้อนนี้ ยังเป็นการเตะตัดขา iPhone 5 ของ Apple ด้วยอีกทางหนึ่ง - -" สำหรับสเป็กโดยรวมของ Galaxy Note 2 ที่คาดไว้มีดังนี้

 

5.5 inches,Super AMOLED capacitive touchscreen, 16M  8 MP, 3264×2448 pixels, autofocus, LED flash Android OS, v4.1 (Jelly Bean) 1.6GHz Quad-Core Exynos 2 GB RAM Mali-400 ( GPU )

 

21 ก.ค. 55 เวลา 13:59 2,202 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...