ของดีๆ ใกล้ตัว

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็นโก เว็บไซต์บริการข่าวสารและข้อมูลท่องเที่ยวชั้นนำของโลกที่รวมเรื่องราววัฒนธรรมมาจัดอันดับ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็จัดอันดับ อาหารไทยจานโปรดของนักท่องเที่ยวต่างชาติข้อมูลได้จากการสอบถามไปยัง ไอรีพอร์ตเตอร์ ทั่วโลกโดยยกตัวอย่างมาทั้งหมด 7 อย่าง มีตั้งแต่อาหารประจำชาติที่รู้จักแพร่หลายไปจนถึงเมนูเด็ดที่คนต่างชาติประทับใจ อาหารไทยจานโปรดของชาวต่างชาติอันดับ 1 คือ ไก่ทอดข้างทางบ้านเราที่หาซื้อง่ายๆ ยิ่งมีข้าวเหนียวสักหน่อยอร่อยกำลังเหมาะจริงๆ ตามมาด้วยเสือร้องไห้ แกงเผ็ด ผัดไทย ตามมาติดๆ ด้วยส้มตำ แต่ไม่น่าเชื่อว่ามะม่วงกลายเป็นผลไม้ชนิดเดียวที่แซงอันดับสุดท้ายอย่างข้าวมันไก่ไปได้

แต่บ้านเราไม่ใช่มีแค่อาหารเท่านั้น

ล่าสุดก็ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติเห่อมวยไทยมั่กๆ เมื่อก่อนก็จะไปดูที่สนามมวย ราชดำเนิน หรือไม่ก็ ลุมพินี ไม่เช่นนั้นต้องไปเที่ยวตามผับเมืองพัทยาที่จะมีโชว์มวยไทยบ่อยๆ แต่อยากจะฝึกจริงๆ ก็จะไปตามค่ายมวยในต่างจังหวัด ซึ่งไม่สะดวก

โรงแรมหรูๆ จึงหันมาเปิดตัวโครงการมวยไทย ตอบสนองนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยากเรียนรู้ สัมผัสกับมวยไทยใน มุมมองใหม่ ไฉไลกว่าเก่าอย่างล่าสุด โรงแรมเดอะสยาม เปิดตัวโรงยิมฯ มวยสุดหรูใจกลางโรงแรม มีคอร์สสอนมวยไทยให้เรียนและฝึกซ้อมมีทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือนให้เลือก ในทุกสัปดาห์จะมีจัดชกมวยชื่อรายการ ไฟต์ไนต์ ให้แขกได้ชมอีกด้วย

อีกแห่งที่กำลังเปิดตัวคือ โรงแรมเพนนินซูล่า จุดขายของที่นี่คือให้แขกที่มาพักสามารถฝึกมวยไทยกับนักกีฬามวยไทยระดับชาติ ฝึกเสร็จก็รับกางเกงมวยกลับบ้านได้เลย

สดๆ ร้อนๆ ก็สำรวจ ตลาดสด ขายสินค้าชาวบ้านและเกษตรกร ตลาดอ.ต.ก. ของเราติดอันดับ 4 ใน 10 ของโลกที่ยอดเยี่ยมและน่าจับจ่าย 5 อันดับแรกเป็นตลาดของประเทศที่เจริญแล้วทั้งนั้น อันดับ 1 ตลาด ลาโบ เกเรีย บาร์เซโลน่า อันดับ 2 ตลาดปลา สึกิจิ โตเกียว อันดับ 3 ตลาด ยูเนี่ยน สแควฟาร์มเมอร์ และตามด้วยอ.ต.ก.ของเรานั่นเอง

ข้อมูลเหล่านี้นอกจากทำให้คนไทยภูมิใจแล้วยังเป็นช่องทางทำกินได้ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าหรือธุรกิจใหญ่ๆ รวมถึงรัฐบาลที่จะเอามาเป็น จุดขาย ของการท่องเที่ยวของดีอยู่ใกล้ๆ ตัวแท้ๆ

21 ก.ค. 55 เวลา 11:46 9,254 7 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...