โจ๋ไต้หวันติดเกมหนัก เล่นนาน 40 ชม. ดับคาร้าน

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า เกิดเหตุเด็กวัยรุ่นชาวไต้หวันอายุ 18 ปี ล้มลงหมดสติและเสียชีวิตในร้านอินเทอร์เน็ต หลังจากเล่นเกมออนไลน์ติดต่อกันนานถึง 40 ชั่วโมง

          รายงานระบุว่า เมื่อช่วงประมาณเที่ยงวันของวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่าน เด็กวัยรุ่นชาวไต้หวันวัย 18 ปี แซ่ชวง ได้จองห้องเล่นเกมแบบส่วนตัวที่ร้านอินเทอร์เน็ตในเมืองไถหนาน ทางตอนใต้ของไต้หวัน และเล่นเกมยอดนิยม Diablo 3 โดยไม่ลุกไปไหนมากว่า 2 วัน และเชื่อว่าตลอด 40 ชั่วโมง ไม่มีการหยุดพักรับประทานอาหารหรือดื่มน้ำเลย ซึ่ง ผู้ดูแลพบว่าเขาฟุบหลับคาโต๊ะ ในเช้าของวันที่ 15 กรกฎาคม จึงได้ปลุกเขา แต่ปรากฎว่า เขาเดินได้สองสามก้าวก็ล้มลงพื้น และเสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล

          ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยคาดว่าอาจเกิดหัวใจวาย เนื่องจากการนั่งอยู่ท่าเดียวเป็นเวลานาน ซึ่งสร้างปัญหาต่อการทำงานของหัวใจและหลอดเลือดหัวใจ อีกทั้งเมื่อไม่มีสารอาหารเข้าไปหล่อเลี้ยงร่างกาย จึงเกิดอันตรายจนถึงแก่ชีวิตในที่สุด

          ทั้ง นี้ เหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นการเสียชีวิตครั้งที่สองที่เกิดจากการเล่นเกมใน ไต้หวัน โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีชายคนหนึ่งเสียชีวิตในสภาพตัวงออยู่กับเก้าอี้ที่หันหน้าไปทางคอมพิวเตอร์ ขณะที่แขนทั้งสองข้างยังคงยื่นไปหาคีย์บอร์ด หลังจากเล่นเกมติดต่อกันนาน 23 ชั่วโมง ซึ่งตำรวจสรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอาการหัวใจวายเช่นกัน

19 ก.ค. 55 เวลา 23:13 1,287 4 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...