มาแน่ 26 ก.ค.นี้ ! แจ๊ซ เครื่องยนต์ไฮบริด

 

 

 

 

 

มาแน่ 26 ก.ค.นี้ ! แจ๊ซ เครื่องยนต์ไฮบริด

 

หลัง จากมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าค่ายฮอนด้าเตรียมส่งรถยนต์พลังงานทางเลือก 2 รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด ได้แก่ ฮอนด้า แจ๊ซ เครื่องยนต์ไฮบริด และรถยนต์นั่งขนาดเล็ก ฮอนด้า ซิตี้ ซีเอ็นจี ที่สามารถรองรับพลังงานได้ 2 ระบบ คือน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติเอ็นจีวี

 

 

ล่า สุดมีการแจ้งอย่างไม่เป็นทางการผ่านสื่อมวลชนว่าค่ายฮอนด้าจะมีการแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ซ ไฮบริดในวันพฤหัสบดีที่ 26 กรฎาคม 2555 นี้ ที่โรงแรม ปาร์ค นายเลิศ

 

โดย แหล่งข่าวจากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แจ๊ซ ไฮบริดนั้นก่อนหน้านี้ได้มีข่าวว่า ฮอนด้า มอเตอร์ ตัดสินใจย้ายฐานประกอบรถยนต์ไฮบริดรุ่นฟิต หรือแจ๊ซ ออกนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก มายังประเทศไทย เพื่อผลิตและจำหน่ายไปยังภูมิภาคต่าง ๆ โดยการผลิตรถยนต์ไฮบริดของฮอนด้าในไทยมีจุดประสงค์คือ การลดต้นทุนการผลิต และรองรับอุปสงค์ความต้องการรถประหยัดพลังงานในประเทศไทย

 

โดย จะมีการนำเข้าชิ้นส่วนสำคัญต่าง ๆ มาจากประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ เบื้องต้นคาดว่าฮอนด้าจะแนะนำแจ๊ซ ไฮบริด ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.3 ลิตร ออกสู่ตลาด ส่วนราคาจำหน่ายน่าจะสูงกว่ารุ่นปกติเล็กน้อย เนื่องจากกลุ่มรถพลังงานไฟฟ้าจะได้รับสิทธิพิเศษทางด้านภาษีสรรพสามิตใน อัตราเพียง 10%

 

ปัจจุบัน รถยนต์ฟิต ไฮบริด ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น มียอดขายจนถึงสิ้นสุดปีที่ผ่านมากว่า 86,000 คัน จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรป ได้เริ่มแนะนำรถยนต์รุ่นดังกล่าวแล้วในเอเชียที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และจะเปิดตัวในประเทศไทย 26 ก.ค.นี้

 

ส่วน อีกรุ่นที่อาจจะเปิดตัวออกสู่ตลาดพร้อมกัน หลังจากต้องยืดแผนการแนะนำรถฮอนด้า ซิตี้ ซีเอ็นจี ออกสู่ตลาดมาสักระยะ และคาดว่าฮอนด้าจะส่งรถรุ่นนี้ออกสู่ตลาดหลังจากทดลองติดตั้งชุดอุปกรณ์ซี เอ็นจี และให้ดีลเลอร์ทั่วประเทศไทยทดลองขับรถรุ่นดังกล่าวไปแล้ว

 

ทั้ง ฮอนด้า แจ๊ซ ไฮบริด และฮอนด้า ซิตี้ ซีเอ็นจี จะถูกผลิตขึ้นจากโรงงานประกอบรถยนต์ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ พระนครศรีอยุธยา มีวอร์แรนตีจากฮอนด้าโดยตรง ซึ่งถือว่าพัฒนาการเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการใช้ของผู้บริโภค และแนวโน้มตลาดที่มองหารถยนต์พลังงานทางเลือกเพิ่มขึ้นในปัจจุบัน


19 ก.ค. 55 เวลา 17:07 4,245
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...