อังกฤษจัดแข่งงัดข้อนิ้วโป้งเท้า ชิงแชมป์โลก

  เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ รายงานว่า ที่โรงแรมเบนท์ลีย์ บรูค มณฑลเดอร์บีเชียร์ ทางตะวันออกตอนกลางของสหราชอาณาจักร ได้มีการจัดแข่งขันงัดข้อนิ้วโป้งเท้าระดับโลก ซึ่งก็มีผู้ที่สนใจจากทั่วทุกสารทิศต่างเข้าร่วมในการแข่งขันนี้

          รายงาน ระบุว่า สำหรับการแข่งขันงัดข้อนิ้วโป้งเท้าชิงแชมป์โลก แบ่งออกเป็นประเภทชายล้วน และหญิงล้วน ไม่มีคู่ผสม โดยกติกาก็จะคล้าย ๆ กับการแข่งงัดข้อทั่วไปแต่เปลี่ยนจากแขนมาเป็นนิ้วโป้งเท้าแทน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องบังคับนิ้วโป้งเท้าของตัวเองกดนิ้วโป้งเท้าของคู่ ต่อสู้ให้ติดกับพื้น แต่นิ้วโป้งจะต้องไม่หลุดออกจากกัน โดยจะแข่งกันทั้งหมด 3 รอบ ทั้งนี้ ก่อนเริ่มการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันจะต้องตรวจความสะอาดของเท้าเพื่อสุขอนามัยที่ดีด้วย

          สำหรับผลการแข่งขันในปี 2012 นี้ ปรากฏว่า ผู้ที่ครองแชมป์งัดข้อนิ้วโป้งเท้าประเภทชาย ได้แก่ อลัน แนสตี แนช แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว และประเภทหญิงตกเป็นของ เบคกา บีช

          ทั้ง นี้ การแข่งขันชิงแชมป์งัดข้อนิ้วโป้งเท้า เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2519 ที่เมืองเวตตัน มณฑลเดอร์บีเชียร์ ซึ่งในขณะนั้น การแข่งขันนี้ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อต้องการค้นหาเกมที่ผู้เล่นสามารถเล่นได้ทุก คน โดยไม่ต้องใช้ทักษะหรือความสามารถพิเศษทางด้านกีฬาใด ๆ ทั้งสิ้น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...