ดิสนีย์โวยโสมแดงโชว์การ์ตูนไม่ได้ลิขสิทธิ์

ดิสนีย์โวยโสมแดงโชว์การ์ตูนไม่ได้ลิขสิทธิ์ บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ ไม่เคยออกใบอนุญาต หรืออนุญาตให้นำลักษณะตัวการ์ตูนของบริษัทไปใช้

วันนี้ (11 ก.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า โครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือของ “คิม จอง-อึน” อยู่ในความสนใจของทั่วโลกอยู่แล้ว แต่ผู้นำเผด็จการหนุ่มกลับกล้าท้าทายสหรัฐอเมริกาเจ้าของสินค้าส่งออกที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกตัวหนึ่ง นั่นคือ ตัวการ์ตูน “มิกกี้ เมาส์”
โฆษกของบริษัทวอลท์ ดิสนีย์ แถลงว่า การแสดงที่ประกอบด้วยสีสันสวยงามสำหรับ “คิม จอง-อึน” และ ผู้นำระดับสูงระดับนายพลของพรรคคอมมิวนิสต์ ซึ่งใช้ตัวการ์ตูนสัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงของบริษัทฯที่มีสำนักงานอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ร่วมแสดงบนเวที ไม่ว่าจะเป็น มิกกี้ เมาส์, มินนี่ เมาส์, วินนี่ เดอะพูห์ และ ตัวการ์ตูนอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพราะบริษัทวอลท์ ดิสนีย์ ไม่เคยออกใบอนุญาต หรืออนุญาตให้นำลักษณะตัวการ์ตูนของบริษัทไปใช้
 

การแสดงของเกาหลีเหนือ ซึ่งน้อยครั้งมากที่จะใช้ตัวการ์ตูนที่มีชื่อเสียงของสหรัฐ ซึ่งถือว่าเป็นคู่ปรปักษ์กันไปแสดงในเกาหลีเหนือ แล้วยังมีนักดนตรีหญิงสวมชุดสั้นสีดำอยู่บนเวทีด้วย
 

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีรายงานว่า “คิม จอง-อึน” ผู้นำคนปัจจุบันของเกาหลีเหนือ มีรอยยิ้มแสดงความพอใจพร้อมทั้งปรบมือด้วยความชื่นชอบ เคียงข้างไปกับหญิงสาวปริศนาคนหนึ่ง ซึ่งไม่เคยได้ออกงานคู่กันมาก่อน จึงคาดเดากันว่า อาจจะเป็นน้องสาวของเขา หรือไม่ก็เพื่อนหญิงของผู้นำเกาหลีเหนือก็ได้

ขณะเดียวกัน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐแถลงว่า สหรัฐขอเรียกร้องให้เกาหลีเหนือให้ความเคารพเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา เรื่องการนำตัวการ์ตูนไปจัดแสดงโดยไม่ได้รับอนุญาต แม้สหรัฐจะไม่มีความสัมพันธ์ทางการทูตกับเกาหลีเหนือ แต่เกาหลีเหนือก็ไม่ควรที่จะทำเช่นนี้กับประเทศอื่นๆด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...