"ปลากินคน" กัดมือหนุ่มจีนเลือดโชก

 สำนักข่าวซินหวา—เหตุเกิดที่แม่น้ำหลิ่วโจว เมืองหลิ่วโจว มณฑลกว่างซี ชาวบ้าน 2 คนถูกปลากัดมือเลือดโชก
       
       ช่วงบ่ายวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะนายจาง ไคปั๋ว อายุ 31 ปี กำลังอาบน้ำให้ลูกหมา บริเวณไป๋ซาเอ้อร์ตุ้ย แม่น้ำหลิ่วเจียง อยู่นั้น จู่ๆ มีปลาดุร้าย 3 ตัวกระโจนเข้ามา ปลาหนึ่งในนั้นกัดเข้าที่ฝ่ามือข้างซ้ายของเขา นายจางทนเจ็บสะบัดเอาปลาตัวนั้นขึ้นไปบนฝั่ง และได้พบว่าฝ่ามือของตนถูกกัดจนเนื้อแหว่ง
       
       นายอู๋เพื่อนของนายจางสงสัยมาก จึงไปจับๆเล่นๆปลาตัวนั้นที่อยู่บนบกแล้ว ทันใดนายอู๋ก็โดนปลากัดเข้าที่นิ้วโป้ง เลือดไหล
       
       นายจางสังหารปลาดุตัวนั้น และนำซากลับบ้านไปด้วย หลังจากนั้น เขาโพสต์รูปภาพปลาตัวดังกล่าวและรูปมือของตนที่ถูกกัดลงบนบล็อกในอิน เทอร์เน็ต เขาจึงกลายเป็นคนดังบนโลกออนไลน์ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (วันที่ 8 ก.ค.)
       
       จากการค้นหาข้อมูลของปลาชนิดนี้บนอินเทอร์เน็ต นายจางมั่นใจว่า ปลาดังกล่าวคือปลาปิรันย่า ซึ่งมีถิ่นกำเนิดในแม่น้ำป่าอเมซอน เนื่องจากฟันของปลาปิรันย่าคมกว่าและมีตาสีแดง แตกต่างจากปลาจาละเม็ดขาวที่นำมาทำเป็นอาหาร
       
       ด้านอาจารย์เจียง จื้อเฉียง อาจารย์แห่งมหาวิทยาลัยสมุทรศาสตร์ (Dalian Ocean University) เมืองต้าเหลียน มณฑลเหลี่ยวหนิง กล่าวว่า ประเทศจีนไม่อนุญาตให้นำเข้าสายพันธุ์ปลาปิรันย่า แต่มีบางคนลักลอบนำเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย เพื่อนำมาขายเป็นปลาสวยงาม
       
       นอกจากนี้ ในแม่น้ำของประเทศจีน ปลาปิรันย่าไม่มีศัตรูทางธรรมชาติที่สามารถลดจำนวนการขยายพันธุ์ได้
       
       ส่วนทางด้านนายสู เซียง เจ้าหน้าที่กรมชลประทานแห่งเมืองหลิ่วโจว กล่าวว่า “จากภาพของนายจาง ปลาดังกล่าวลักษณะคล้ายกับปลาปิรันย่าหางแดง ทางเจ้าหน้าที่จะพยายามจับปลาอันตรายดังกล่าวหลังจากได้รับรายงาน แต่การที่จะจับปลาในแม่น้ำลึกและกว้างอย่างแม่น้ำหลิ่วเจียงนั้นเป็นเรื่อง ยากมาก"
       
       "อย่างไรก็ดี ทางรัฐบาลควรจะมีมาตรการการป้องกันปิรันย่าในแม่น้ำในประเทศจีนให้มากขึ้น ส่วนทางเราก็จะต้องเข้มงวดตลาดซื้อขายนกและปลาเป็นสัตว์เลี้ยงสวยงามให้มาก ขึ้นด้วยเช่นกัน”
       
       จีนระบุว่าขณะนี้ในประเทศมีสายพันธุ์ต่างถิ่น มากกว่า 520 ชนิด แบ่งเป็น พืช 268 ชนิดและสัตว์ 198 ชนิด และจุลินทรีย์ ตามสถิติของสมาคมเกษตรศาสตร์แห่งประเทศจีน รายงานว่า กลุ่มสัตว์สายพันธุ์ต่างถิ่น เพียง 13 ชนิด เช่น แมลงหวี่ขาว หนอนชอนใบ และด้วงงวงน้ำ ก็สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจแก่จีน 57,000 ล้านหยวนต่อปี เนื่องมาจากในปัจจุบัน

#ปลากินคน
sakchaipong
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
9 ก.ค. 55 เวลา 22:17 10,046 2 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...