ผวา! ชาวบ้านลงขันไล่ปอบ เผยป่วยไม่ทราบสาเหตุ ตายนับสิบ



 

ผวาทั้งหมู่บ้าน! ชาวบ้านท่อนน้อย จ.ขอนแก่น ลงขันคนละ 100 บาท จ้างหมอไสยชื่อดังทำพิธีขับไล่ผีปอบ เผยมีอาถรรพ์ชาวบ้านป่วยตายไม่ทราบสาเหตุนับ 10 ราย

          วานนี้ (8 กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเพิ่ม โพธิ์สุตา อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านท่อนน้อย ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และนายกฤษฎา อะนะกะทัศน์ อายุ 40 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านค้อ พร้อมด้วยชาว บ้านจำนวนกว่า 100 คน ได้ออกมารวมตัวกันที่ศาลาประชาคม เพื่อทำพิธีไล่ผีปอบ เนื่องจากเกิดอาเพศแปลก ๆ กับคนในหมู่บ้าน จนทำให้คนสูงอายุเกิดเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุตั้งแต่ต้นปี นับ 10 ราย

         ผู้สื่อข่าวรายงาน ระบุว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวชาวบ้านจึงได้เรียกร้องให้ผู้นำชุมชน ช่วยหาหมอผีมาช่วยปราบล้างอาถรรพ์ให้กับหมู่บ้าน และทำพิธีเรียกขวัญและกำลังใจชาวบ้านให้กลับคืนมาโดยเร็ว ซึ่งชาวบ้านต่างหวาดผวา และไม่กล้าที่จะออกไปไหนมาไหนช่วงเวลากลางคืน จึงมอบหมายให้ นายเพิ่ม ผู้ใหญ่บ้าน เป็นตัวแทนทำประชาคมหมู่บ้าน โดยให้ชาวบ้านช่วยกันลงขันคนละ 100 บาท เพื่อนำเงินไปจ้าง พ่อธรรมห้าว กองเกิด หมอธรรมแก้ไสยศาสตร์ เพื่อมาขับไล่ผีปอบในครั้งนี้

         สำหรับพิธีไล่ผีปอบนั้น พ่อธรรมห้าว ได้มีพิธีบูชาครูด้วยเงิน 64 บาท และเหล้าขาว 1 ขวด จากนั้นก็ให้ลูกศิษย์ขุดหลุมกว้าง  2 ศอก ยาว  4 ศอก ลึก 2 ศอก เพื่อทำเป็นหลุมศพจริง แล้วได้เดินทางไปในบ้านของ นางคำพอง แสงวาโท อายุ 59 ปี ที่มีอาการตัวเหลืองซีด เซื่องซึม นอนซมอยู่ในบ้าน พูดไม่ได้ นั่งไม่ได้ โดยคาดว่า นางคำพองถูกผีปอบเข้าสิง จึงได้นำร่างของนางคำพอง มายังหลุมศพที่ขุดไว้ก่อนหน้านี้

         ต่อมา พ่อธรรมห้าว ก็ได้สวดมนต์ใส่ร่างของนางคำพอง และเดินวนไปมา 3 รอบ ก่อนที่จะใช้มีดหมอที่ลงคาถาจิ้มไปตามร่างกายของนางคำพองจำนวน 9 ครั้ง จนเชื่อว่าผีปอบที่สิงร่างนางคำพองได้ตายสนิทแล้ว จึงให้ลูกศิษย์นำร่างของนางคำพอง ลงไปในหลุม พร้อมกับรดน้ำมนต์ จากนั้นก็พบว่า นางคำพองตื่นมาเหมือนคนเพิ่งตื่นนอน และรีบลุกจากหลุมทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้เดินไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ต่อมา พ่อธรรมห้าว ได้บอกชาวบ้านให้เข้าร่วมพิธีนำดอกไม้ และธูปเทียนโยนลงไปในหลุมศพก่อนที่จะถมดินให้เต็ม โดยเชื่อว่า วิญญาณของผีปอบจะถูกฝังในดินนั้นตลอดไป

        ขณะ ที่ นายกฤษฎา อะนะกะทัศน์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านค้อ  เปิดเผยว่า ชาวบ้านบ้านท่อนน้อยมีความเชื่อว่ามีการเกิดอาเพศขึ้นในหมู่บ้าน เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ที่ผู้สูงอายุในหมู่บ้านป่วยเสียชีวิตแบบไม่ทราบ สาเหตุตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยมีอาการ คือ จู่ ๆ ก็เหม่อลอย ไม่มีสติ บ้างก็บอกว่าเดินออกจากบ้านไป เพราะมีคนเรียก พอกลับมาก็อาเจียนเป็นเลือด จนล้มป่วยและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยมีประวัติเจ็บป่วยใด ๆ เลย

       นายกฤษฎา กล่าวต่อว่า สำหรับรายล่าสุดนั้น เป็นชายสูงอายุชื่อ นายสำเร็จ ดวงวันทอง อายุ 61 ปี โดยจู่ ๆ ก็มีอาการเหมือนผีปอบเข้าสิงในร่างกาย และเกิดคลุ้มคลั่ง กัดลิ้นตนเอง บางเวลาพูดจาเพ้อเจ้อ และเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายสำเร็จก็ได้เสียชีวิตแบบไม่ทราบสาเหตุภายในบ้านตนเอง ทำให้คนในหมู่บ้านต่างหวาดผวาไปตาม ๆ กัน

       สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านค้อ  กล่าวอีกว่า ต่อมาในวันที่ 28 มิถุนายน นางคำพอง ก็ได้เดินทางมาฟังสวดศพ นายสำเร็จ เพราะเป็นเพื่อนบ้านกัน แต่ ในขณะที่ฟังพระสวดอยู่นั้น ก็เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ ร่างกายหมดแรง และเมื่อไปถึงบ้านตนเองก็เกิดอาการคลุ้มคลั่ง กรีดร้องโหยหวน จนหมดแรงทรุดตัวลงไปที่หน้าบ้าน อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ ลูกชายของนางคำพองได้นิมนต์มาสวดไล่ผีแล้ว แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น

       ส่วนทางด้าน พ่อธรรมห้าว กล่าวถึงพิธีไล่ผีปอบว่า ตนเพ่งดูผีปอบที่เป็นวิญญาณวนเวียนอยู่ในหมู่บ้านท่อนน้อย ซึ่งมีเพียงแค่ 1 ตัวเท่านั้น เป็นหญิง อายุประมาณ 60 ปี และได้เข้ามาสิงในร่างของนางคำพอง เพื่อมาเอาชีวิตไปเหมือนเช่นกับคนอื่น ๆ ตนจึงได้ให้นางคำพอง นอนอยู่ในหลุมศพ เพื่อทำพิธีขับไล่ผีปอบออกจากร่าง เมื่อจะขึ้นมาจากหลุมศพก็จะใช้มีดหมอฆ่าให้ตาย แล้วฝังผีปอบในหลุมศพ พร้อมกับลงคาถาอาคมปิดปากหลุมเอาไว้ เพื่อไม่ให้ผีปอบเข้ามาอาละวาดไล่กินคนในหมู่บ้านอีกต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...