หวาดเสียว! หนุ่มเกาหลีสร้างบ้านสุดพิลึกบนยอดตึก

  หากใครที่ผ่านไปผ่านมาบริเวณจาคอบส์ ฮอลล์ ของภาควิชาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ที่เมืองซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นต้องตกอกตกใจและหวาดเสียวกันอย่างแน่นอน เพราะมีบ้านบนยอดตึกที่ดูหมิ่นเหม่ จะตกไม่ตกอยู่รอมร่อแล้ว!!!

          แต่หากสังเกตดูดี ๆ แล้วล่ะก็ บ้านหลังกล่าวไม่ได้สร้างผิดและกำลังจะตกลงมาแต่อย่างใด แต่บ้านสุดพิลึกนี้เป็นโปรเจ็คท์ "Fallen Star" ของ โด โฮ ซู ศิลปินและนักประติมากรชื่อดังชาวเกาหลีรายหนึ่งที่สร้างขึ้นมาอย่างจงใจ เพราะจะให้สร้างกันแบบธรรมดา ๆ ก็เห็นทีจะไม่เป็นที่ดึงดูดใจเท่าไร เขาจึงเลือกที่ตั้งสุดพิสดารบริเวณยอดตึกนั่นเอง นอกจากนี้ภายในบ้านยังมีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่เก็บรายละเอียดของการใช้ ชีวิตภายในได้อย่างสมจริง ทั้งเตาผิง โซฟา รูปครอบครัว ชั้นหนังสือที่มีความระเกะระกะพองาม รวมทั้งรีโมตควบคุมต่าง ๆ ก็วางแบไว้บนโต๊ะเหมือนเพิ่งถูกหยิบขึ้นมาใช้งานอย่างไรอย่างนั้น นี่ยังไม่รวมดวงไฟที่เปิดให้บ้านดูสว่างไสวในยามค่ำคืน และในบางวันที่มีคนบอกว่าเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากปล่องไฟอีกด้วย!


 

          ฟังแล้วเหมือนจะหลอน ๆ แต่ความจริงคือทุกอย่างถูกจัดวาง และเซ็ตขึ้นมาอย่างตั้งใจ (แน่นอนว่ารวมทั้งรูปครอบครัว หลอดไฟ และเครื่องสร้างควันปลอมในปล่องไฟด้วย ;P) เพื่อจำลองการใช้ชีวิตที่อบอุ่นในบ้านหลังเล็ก ๆ นี้ อันเป็นความรู้สึกลึก ๆ ส่วนหนึ่งของตัวศิลปินที่ต้องจากบ้านเกิดมายังต่างแดน ส่วนแรงบันดาลใจในการสร้างให้มันขึ้นไปเอียงกะเท่เร่แถมยังหมิ่นเหม่อยู่บนยอดตึกแบบนั้น คุณซูกล่าวว่า เกิดจากการที่เขานึกย้อนไปถึงจินตนาการวัยเด็ก ที่ชอบคิดว่าจะเป็นอย่างไรกันนะถ้าตัวเองกำลังร่วงหล่นลงมาจากที่สูง


          อ๊ะ ๆ... ถึงบ้านหลังนี้จะดูเป็นกระท่อมหลังเล็ก ๆ ธรรมดา ๆ แต่ใช้เวลาสร้างก็นานหลายปี แถมค่าใช้จ่ายยังสูงถึงลิบถึง 500,000 ดอลล่าร์เลยทีเดียวเชียวล่ะ (ประมาณ 15 ล้านบาท)

          อย่างไรก็ดี ตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นผลงานศิลปะสุดแนวบนยอดตึก ให้นักศึกษาทั้งหลายไปเยี่ยมชม รวมถึงเข้าไปเดินในบ้านได้ด้วย (ถ้าใจกล้าพอ) ..แต่เสียงตอบรับส่วนใหญ่แทนที่จะบอกว่าเข้าไปข้างในแล้วคิดถึงบ้าน กลับบอกว่าเข้าไปในบ้านที่ไรแล้วหวาดเสียว เวียนหัวคลื่นไส้เสียมากกว่านี่สิ ..ก็เล่นเอียงซะแบบนั้นท้องไว้ก็ปั่นป่วนไปหมดเลยน่ะสิคร้าบบ ^^"

 














กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...