ลงโทษ จนท.บังคับหญิงทำแท้ง

ทางการจีนได้ปลดเจ้าหน้าที่คนหนึ่งออกจากตำแหน่ง พร้อมกับออกบทลงโทษ หลังจากที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว มีส่วนพัวพัน ในการใช้วิธีการอันโหดร้าย เพื่อบังคับให้นางเฟิง เจียนเหม่ย ซึ่งตั้งครรภ์ 7 เดือน ไปทำแท้ง เพราะว่าละเมิดนโยบายลูกคนเดียวของทางการจีน
 
เรื่องราวนี้ถูกนำมาเปิดเผยในโลกออนไลน์ หลังจากที่มีผู้นำรูปของนางเฟิง พร้อมกับเด็กทารกที่ถูกทำแท้งมาเผยแพร่ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงความเหมาะสมในการบังคับใช้มาตรการ เพื่อควบคุมประชากรของรัฐบาลจีน
 
นอกจากเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะถูก ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ทางการจีน ยังออกคำสั่งให้มีบทลงโทษต่อเจ้าหน้าที่คนอื่นๆที่เกี่ยวข้องอีกด้วย ในข้อหาละเมิดกฎหมายควบคุมประชากรของรัฐบาลกลาง
 
กฎหมายไม่ได้กำหนดว่า หากนางเฟิง ชำระเงิน 40,000 หยวน หรือราว 200,000 บาท เธอจะสามารถมีบุตรคนที่ 2 ได้ ดังนั้น ข่าวลือที่ว่า หากมีการติดสินบนเจ้าหน้าที่ ครอบครัวนั้นๆจะสามารถมีบุตรคนที่ 2 ได้ จึงไม่เป็นเรื่องจริง
 
ทางการจีนจะจ่ายเงินชดเชยให้แก่นางเฟิงตามความเหมาะสม เพื่อเป็นค่าเยียวยารักษาพยาบาลหลังการทำแท้ง หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ครอบครัวของเธอก็ถูกข่มขู่มาโดยตลอด ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สามีของนางเฟิงก็ต้องไปอาศัยอยู่ที่อื่น เพื่อหลบหลีกการข่มขู่จากเจ้าหน้าที่

28 มิ.ย. 55 เวลา 18:40 3,057 4 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...