ฮือฮา! เจ้าทองขาวสุนัขแสนรู้ คาบถุงช่วยเจ้าของจ่ายตลาดทุกเช้า

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเผ่าพันธุ์ จันทร์เกษร อายุ 45 ปี อยู่บ้านพักเลขที่ 428/364 หมู่ 1 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่า พบสุนัขแสนรู้ โดยทุกเช้าจะเดินตามเจ้าของไปจ่ายกับข้าวที่ตลาดสด พร้อมคอยช่วยเหลือคาบสิ่งของที่ซื้อกลับบ้านทุกวัน


จากการสอบถามทราบว่า เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวชื่อ น.ส.สมหมาย ครุฑเครือ อายุ 30 ปี ทุกเช้าจะออกมาจับจ่ายซื้ออาหารที่ตลาดสด โดยจะมีสุนัขเพศเมีย ชื่อเจ้าทองขาว เป็นพันธุ์ผสมบางแก้ว อายุประมาณ 3 ปี มีขนสีขาวเดินตาม เจ้าของได้ขอมาจากวัดท่ามะปราง อ.เมืองพิษณุโลก หลังจากมีคนนำมาปล่อยทิ้งไว้ตั้งแต่อายุได้ 1-2 เดือน


น.ส.สมหมาย เล่าว่า ช่วงแรกที่ค้นพบความสามารถ เริ่มจาก ตนต้องไปซื้อกับข้าวที่ตลาด และต้องอุ้มลูกชายวัย 6 เดือนเอาไว้ตลอดเวลา ทำให้การถือของพะรุงพะรัง จึงให้เจ้าทองขาวลองคาบสิ่งของดู ปรากฏว่าว่าช่วยเหลือได้ จึงให้ช่วยคาบทุกวัน หลังจากมาถึงบ้านจะนำไปวางเอาไว้ โดยไม่แตะต้องหรือกินอาหารคาบมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว


นอกจากนี้ น.ส.สมหมาย ยังกล่าวด้วยว่า ทองขาวเป็นสุนัขที่เลี้ยงง่าย เชื่อฟังเจ้าของ ใจดี และรักเจ้าของมาก เป็นสุนัขที่มีน้ำใจชอบช่วยเหลือ ด้านของโปรดของเจ้าทองขาวคือ ลำไย จะแกะเปลือกทิ้งเม็ดเหมือนคนกิน สิ่งที่ชอบกินอีกอย่างคือถั่วลิสงต้ม และเป็นสุนัขที่สะอาดแตกต่างจากสุนัขอื่น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...