เมนูเห็ดขี้ควาย ทำคนตายได้!

กรณี นางสาวโนเอมี เบเลนเจอร์ อายุ 26 ปี และนางสาวออเดรย์ เบเลนเจอร์  อายุ 20 ปี สองพี่น้องชาวแคนาดาได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2555 หลังกลับมาจากการเที่ยวบาร์ กระทั่งในวันที่ 15 มิถุนายน แม่บ้านพบว่าทั้งคู่เสียชีวิตภายในห้องพัก ก่อนแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบเพื่อหาพบสาเหตุนั้น

ล่าสุด ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบห้องพักหมายเลข 103 โรงแรมพีพีปาล์มเรสซิเดนซ์ บนเกาะพีพี พบว่าไม่มีร่องรอยการฆาตกรรม

จากการตรวจสอบสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัว พบผู้ตายพกยาหลายชนิด หนึ่งในนั้นคือยาที่มีชื่อว่า Ibuprofen ขนาด 400 กรัม จำนวน 1 แผง ซึ่งเป็นยาอันตรายห้ามรับประทานหลังจากดื่มแอลกอฮอล์

ยังพบว่าผู้ตายทั้ง 2 คน อาเจียนเรี่ยราดอยู่หลายจุดภายในห้องพัก ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างให้ผู้ชำนาญการพิสูจน์หลักฐาน และอาจต้องส่งศพทั้ง 2 คน ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพฯ

สถานบันเทิงหลายแห่งทั้งในเกาะพีพี และเกาะลันตา ได้มีเมนูใหม่ที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว โดยการนำเห็ดที่บางครั้งภาษาถิ่น เรียกว่า เห็ดขี้ควาย มาปรุงเป็นเมนู เช่น ไข่เจียวเห็ด และเห็ดปั่นผสมเหล้า หรือคอกเทล

นักท่องเที่ยวรายหนึ่งเล่าว่า เมนูดังกล่าวมีมากที่เกาะพะงัน และเกาะสมุย และได้กระจายมายังเกาะพีพี หากผู้ที่รับประทาน มีร่างกายไม่แข็งแรง หรือไม่สามารถต้านทานฤทธิ์ของเห็ดได้ ก็จะมีอาการมึนเมาอย่างรุนแรง

18 มิ.ย. 55 เวลา 17:54 6,812 5 270
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...