เหตุเกิดจาก.....นํ้าพริกปลาทู นํ้าใจเล็ก ๆ ที่คุณต้องยิ้ม

 

สภาพซอยในเวลาดังกล่าว

 

 

เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ Aromdee Jang 

          เชื่อเลยว่าใครได้อ่านเรื่องราวต่อไปนี้ จะต้องรู้สึกดีกับความน่ารัก และความมีน้ำใจ ของคุณแม่ท่านหนึ่ง ที่ไปเอาโทรศัพท์คืนให้ลูก เนื่องจากลูกลืมไว้บนรถตู้ พร้อมทั้งมีของติดไม้ติดมือเล็ก ๆ เป็นของฝากให้กับผู้ที่เก็บได้... ซึ่งเรื่องราวต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของ คุณ Aromdee Jang สมา ชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ได้แบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้เราได้รับรู้ว่า... ในสังคมของเรายังมี "น้ำใจ" ที่ทำให้หัวใจดวงเล็ก ๆ พองโตขึ้นได้ ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่า...
 
          ทุก ๆ เช้า จขกท. .. จะนั่งรถตู้เพื่อไปทำงาน (ปากน้ำ - สุวรรณภูมิ) เช้านี้ก็เช่นเดียวกัน .. แต่ที่ไม่เหมือนเดิม คือ จขกท..เจอ โทรศัพท์บนรถตู้ อยู่เบาะด้านหลังสุด ได้ยินเสียงนาฬิกาปลุก ก็เลยหันไปดู

          พอถึงที่ทำงาน จขกท.ได้โทรหาเบอร์ล่าสุดที่โทรเข้า (20 miss call) ปลายสาย เป็นแม่ของเจ้าของโทรศัพท์ได้บอกว่าได้นั่งรถตู้เที่ยว 23.30 น. จากสุวรรณภูมิ เพื่อมาบ้านที่ปากน้ำ โทรศัพท์ตกตอนไหนไม่รู้ จขกท. ก็เลยบอกไปว่า งั้นเดียวตอนเย็นค่อยนัดเจอกันเพื่อคืนโทรศัพท์

          ทั้งวันก็ไม่ได้สนใจโทรศัพท์อีกเลย จน 6 โมงเย็น จขกท. มาถึงบ้าน จึงได้โทรนัดให้มาเอาโทรศัพท์ที่หน้าปากซอยบ้าน จขกท. ไม่สะดวกที่จะนั่งรถออกไปได้ แม่เจ้าของโทรศัพท์โทรมาบอกว่าไม่สะดวกจะมาเอาตอนนี้ (6 โมงเย็น) ขอมาเอาตอนทุ่มกว่า ๆ

          เวลาเกือบทุ่ม ฝนได้ตกหนักมาก แม่ของเจ้าของโทรศัพท์ มาถึงปากซอยหน้าบ้าน  แต่ฝนตกหนักมากๆๆ มากๆๆ จริงๆ รอให้ฝนหยุดก็ไม่หยุดสักที  จขกท. จึงนั่งวินฝ่าฝนออกไป ...แม่เจ้าน้ำท่วมขังเยอะมากกกก มากจริง ๆ  พอไปเจอ แม่เจ้าของโทรศัพท์กล่าวขอบคุณเราเยอะมาก  คำพูดความดีใจ ต่าง ๆ นานา ถามชื่อ ถามหน้าที่การงาน ถามจังหวัดที่อยู่ ถามถึงพ่อแม่ ถามทุกอย่าง ... จับมือเราตลอดเวลา

          แม่เจ้าของ โทรศัพท์ได้ยื่นถุง ๆ หนึ่งมาให้ จขกท. ข้างในถุงเป็นน้ำพริกปลาทูถุงใหญ่ มีแตงกวา มะเขือ ผักสด แม่เจ้าของโทรศัพท์บอกว่าพอรู้ว่าจะมาเอาโทรศัพท์ก็เลยตำมาฝาก พร้อมกับเงินอีกจำนวนหนึ่ง แต่ จขกท. รับไว้แต่น้ำพริกปลาทู และรับปากว่าจะทานให้หมด

          เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้ บางครั้งมันมีความรู้สึกที่ตื้นตันมากมายในใจจริง ๆ :)

 

น้ำพริกปลาทูถุงนั้นค่ะ

14 มิ.ย. 55 เวลา 12:10 1,326 4 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...