สุดซึ้ง! ครูสาวสละชีวิตช่วยนักเรียน ถูกรถบัสชนแทน

 

 

สุดซึ้ง! ครูสาวสละชีวิตช่วยนักเรียน ถูกรถบัสชนแทน

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทีมแพทย์ต้องตัดสินใจตัดขาทั้ง 2 ข้างของคุณครูสาวที่ช่วยนักเรียนจากเหตุรถบัสโดยสารพุุ่งเข้าชนเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่มีภาวะความดันต่ำและมีอาการติดเชื้อ

จาง หลีลี่ คุณครูสาววัย 29 ปี ครูประจำอยู่ที่โรงเรียนมัธยมศึกษาเขต 19 เมืองเจียมู่ซี มณฑลเหอหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน จำเป็นต้องสูญเสียขาทั้ง 2 ข้างไป เพราะอุบัติเหตุเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ครูและนักเรียนกำลังเดินทางกลับบ้าน รถบัสโดยสารได้เกิดอาการกระตุกและพุ่งเข้าชนกลุ่มนักเรียน คุณครูสาวซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้ผลักนักเรียนออกให้พ้นทาง ก่อนจะถูกรถบัสทับขาอย่างจัง

คุณครูสาวถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที พร้อมกับเด็กนักเรียนอีก 4 คนที่ได้รับบาดเจ็บ สำหรับอาการของคุณครูสาวค่อนข้างน่าเป็นห่วง เนื่องจากเสียเลือดมาก และมีภาวะชีพจรและความดันเลือดต่ำ แพทย์ตัดสินใจต้องตัดขาทั้ง 2 ข้างของคุณครูสาวออกเพื่อช่วยชีวิต ทำให้ขณะนี้อาการของเธอเริ่มดีขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าระวังอาการติดเชื้อ

ขณะที่ในรูปคดี เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวคนขับรถบัสโดยสารคันดังกล่าวเอาไว้แล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ส่วนบรรดานักเรียนและผู้ปกครองที่ทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ต่างเดินทางกันมาบริจาคโลหิตและเงินค่ารักษาพยาบาลให้แก่คุณครูสาวรายนี้ พร้อมกับยกย่องในการกระทำที่เสียสละของ ครูจาง หลีลี่ เป็นอย่างมาก

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...