พฤติกรรมไหนที่บอกได้ว่า...ผู้ชายกำลัง งอน

เป็นเรื่องยากค่ะที่ผู้ชายจะเรียกร้องบอกให้เราได้รู้ว่าเขากำลังรู้สึกห่างเหิน ในทางตรงกันข้ามหากเป็นผู้หญิงที่รู้สึกว่าคนรักให้เวลาไม่เพียงพอ ก็มักจะมีวิธีเรียกร้องความสนใจออกมาอย่างเห็นได้ชัด แล้วอะไรคือปฎิกริยาของเขาที่เราต้องจับสังเกตุ ไปดูกันเลยค่ะ

พูดว่าไม่เป็นไร

สมมติว่าคุณปฏิเสธนัดเขาหลายครั้งต่อหลายครั้ง แล้วเขาพูดว่าไม่เป็นไรเสียงสูงนิดๆ ข้อนี้ผู้ชายกับผู้หญิงคล้ายกันค่ะ แต่ถ้าเป็นผู้หญิงจะมองออกได้ง่ายมากๆ ว่ากำลังเกิดอาการ งอน อย่างเห็นได้ชัด สำหรับผู้ชายสังเกตุง่ายๆ ค่ะ ถ้าคำว่าไม่เป็นไรมาพร้อมการการหลบตา หรือน้ำเสียงไม่ปกติ นั่นหมายถึงเขามีอะไรในใจอยู่แน่ๆ แต่ผู้ชายเป็นพวกชอบให้โอกาสค่ะ เขาอาจจะคิดว่า อืม..ไม่เป็นไร ให้อีกครั้งนึงนะ เหมือนบอกเป็นในๆ ว่าถ้าเป็นแบบนี้อีกเขาจะไม่ทนแล้ว ถ้าเจออาการแบบนี้ ทางที่ดีอย่าเพิ่งเซ้าซี้ค่ะ เพราะถามยังไงเขาก็ไม่มีทางบอกคุณเป็นเพราะเขายังมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆ อยู่ค่ะ

เงียบจนผิดปกติ

เปรียบเทียบกับผู้หญิง คุณคิดว่าพวกเราจะเงียบไม่ปริปากบอกความในใจหรือไม่คะ เราคงต้องอกแตกตายแน่ๆ ถ้าหากไม่ได้บอกว่าไม่พอใจอะไร แต่สำหรับคนรักเพศชายของเราความเงียบคือการบ่งบอกค่ะว่าเขาไม่พอใจ ซึ่งถ้าไม่ใช่เรื่องร้ายแรงจริงๆ เขาจะเก็บเอาไว้ไม่มีทางพูดอย่างแน่นอน แก้ไขง่ายๆ ค่อยๆ ชวนเขาคุยในเรื่องที่เขาชอบจนรู้สึกผ่อนคลาย เมื่อเขาอารมณ์ดีเขาอาจเฉลยความในใจให้คุณฟังก็ได้ค่ะ

เลือกที่จะเดินหนี

หากคุณเผลอทำลายความรู้สึกเขาเข้าไปแล้วล่ะก็ อย่าหวังว่าเขาจะยืนบอกคุณว่าเขารู้สึกไม่ดีค่ะ เขาอาจจะขอตัวกลับบ้านแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยอย่างเงียบๆ ในขณะที่เรากำลังมึนงงกับอารมณ์ของเขาอยู่ เพราะฉะนั้นถ้าเจออาการแบบนี้รีบทบทวนการกระทำด่วน เพราะเขากำลังรู้สึกแย่กับคุณอยู่ค่ะ เมื่อคิดได้แล้วไม่มีอะไรที่ทำให้เขารู้สึกดีเท่าคำขอโทษค่ะ แถมคุณยังรู้ด้วยตัวเองว่าคุณพลาดอะไรไปโดยที่ไม่ต้องให้เขาบอก นั่นหมายถึงคุณเอาใจใส่และเข้าอกเข้าใจเขาเป็นพิเศษค่ะ

ทำเหมือนไม่สนใจ

นี่เป็นวิธีเรียกร้องความสนใจของผู้ชายเลยล่ะค่ะ ถ้าเขาทำเป็นไม่สนใจในสิ่งที่คุณพูด ไม่หือ ไม่อือ อะไรทั้งสิ้น อยากบอกว่าให้รีบหาสาเหตุเลยค่ะ อาการนี้เรียกว่าการประชดชันขั้นแอดวานซ์ของหนุ่มๆ เขาเลย ข้อสำคัญอย่าทำเป็นไม่รู้ว่าเขาประชดเด็ดขาด (ยกเว้นว่าคุณจะไม่รู้เสียจริงๆ) หรือถ้ารู้แล้วก็อย่าประชดกลับนะคะ เรื่องราวมันจะไปกันใหญ่ค่ะ

เห็นมุมนึงของพวกหนุ่มๆ เขากันแล้วใช่ไหมคะ ขอฝากเคล็ดลับไว้อีกนิดเดียวค่ะ เมื่อไหร่ก็ตามที่เรารู้ว่าคนรักของเรารู้สึกแย่ต่อการกระทำที่เราอาจไม่ตั้งใจทำให้เขาเสียใจ อย่าปล่อยเอาไว้ให้ข้ามวันค่ะ พยายามใส่ใจและไถ่ถามถึงความรู้สึกของเขาให้ชัดเจนว่าเขาเป็นอะไร ผู้ชายก็ไม่ต่างอะไรกับผู้หญิงที่อยากให้คนรักเข้าใจได้เองว่าได้ทำอะไรให้เขารู้สึกไม่ดีไปบ้าง เมื่อเขารู้สึกว่าคุณเอาใจใส่ไม่ปล่อยให้ความรู้สึกของเขาเสียไปเปล่าๆ เขาก็จะหายงอนคุณได้แบบไม่มีเหตุผลเลยล่ะค่ะ

เรื่องโดย : ข้าวปั้น

 

4 พ.ค. 55 เวลา 07:49 1,146 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...