โค้ชยูโดไต้หวันโชว์รูป บินลาดิน เมื่อสมัยที่เขาเป็นโค้ชให้ซาอุ

Wu โชว์ภาพถ่ายให้รอยเตอร์ และบอกถึงชายสูงบางมีหนวดมีเครา ผมสีดำ คือ โอซามา บินลาเดน เข้าร่วมเรียนสองถึงสามครั้งต่อสัปดาห์ แต่วูไม่เคยเห็นเขาอีกครั้งหลังจากที่ 1984

สำนักข่าวรอยเตอร์, อาหรับนิวส์ - ไทชุง, ไต้หวัน – จิมมี่ วู โค้ชยูโดชาวไต้หวันกล่าวว่า บินลาดินเคยมาสมัครฝึกยูโดกับเขา เมื่อสมัยที่เขาเป็นครูฝึกสอนทีมยูโดให้กับทีมซาอุดี้อาระเบีย ระหว่างปี พ.ศ. 2524-2534



 

วูกล่าวในการให้สัมภาษณ์สำนักข่าวรอยเตอร์ ระหว่างการแข่งขันที่จัดขึ้นในเมืองไทชุงว่า เขาได้บังเอิญรู้จักกับบินลาดินขณะที่ยังเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ซึ่งขณะนั้นวูรู้จักเพียงในนามโอซามะ โดยบินลาดินได้มาสมัครเรียนยูโด วูยังได้กล่าวกับบินลาดินว่า เขาตัวสูงเกินไปสำหรับกีฬาชนิดนี้ และควรจะเลือกเล่นกีฬาชนิดอื่นมากกว่า แต่บินลาดินยังคงยืนยันที่จะฝึกยูโดเขาจึงรับฝึกสอนให้

วูกล่าวว่า เขายังไม่รู้จักชื่อเสียงของบินลาดินในขณะนั้น แต่หลังจากเหตุการณ์ 9/11 เขาได้ไปร่วมในการสัมมนาและได้พบกับอดีตนักเรียนที่เคยฝึกยูโดให้ ซึ่งพวกเขากล่าวกับวูว่า ตอนนี้โอซามะได้กลายเป็นวีรบุรุษของพวกเขาไปแล้ว วูรู้สึกประหลาดใจมาก เขาได้ไปค้นหารูปของบินลาดินและเริ่มรำลึกถึงเรื่องราวของเขา

ภาพที่ เขาให้รอยเตอร์ดู เป็นภาพเขาถ่ายกับชายหนุ่มรูปร่างผอม สูงโย่ง และไว้เครา บินลาดินเข้าฝึกยูโดสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แต่วูไม่เห็นเขาอีกหลังจากปี พ.ศ. 2527ขณะนี้วูถือสัญชาติออสเตรเลีย เขาใช้เวลาอยู่ใน 3 สถานที่ คือ ซิดนี่ย์ ไต้หวัน และตะวันออกกลาง

เขา ยังจำได้ถึงครั้งหนึ่งที่ภรรยาของเขามารอที่ศูนย์ฝึกซ้อมเพื่อจะไปช้อปปิ้ง ด้วยกัน นักเรียนคนอื่นไม่แสดงความรู้สึกใดๆ ที่เห็นผู้หญิงในศูนย์ ในขณะที่บินลาดินเดินมาถามว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร และแม้ว่าวูจะอธิบายว่าเป็นภรรยาของเขาก็ตาม บินลาดินกลับบอกว่า ที่นี่เป็นศูนย์ฝึก และผู้หญิงไม่ควรเข้ามาในนี้

ผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ ไม่อาจยืนยันได้ว่ารูปดังกล่าวเป็นบินลาดินตัวจริง เนื่องจากแตกต่างกับรูปปัจจุบันมาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...