ทหารเลือดร้อนยิงคู่กรณีรถชนตาย2ศพ

วันนี้ ( 27 เม.ย.) พ.ต.ท.ฤทธิชัย ช่างคำ พงส.(สบ.3) สน.บางขุนเทียน รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตหน้าบริเวณโกดังเก็บสินค้าของหลายบริษัท เลขที่ 60/14 ตรงข้ามซอยเอกชัย 76 ถนนเอกชัย แขวงและเขตบางบอน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ทักษิณ พ่วงเงิน รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.พงษ์อานันต์ คล้ายคลึง ผกก.สส.บก.น.9 พ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผกก.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.ไกรวิทย์ อุณหก้องไตรภพ สว.สส.เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมากกำลังยืนมุงดูศพนายนายลำไย มณีวงษ์ อายุ 38 ปี สภาพสวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์สีดำ นอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บนฟุตบาธ หน้าโกดังดังกล่าว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ขมับขวาทะลุด้านซ้าย 1 นัด และที่ลำตัวอีก จำนวน 2 นัด ใกล้กันพบศพนายสำลี ทองพุ่ม อายุ 39 ปี สภาพสวนเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงสามส่วนสีน้ำตาล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวเข้าที่ลำตัว จำนวน 5 นัด ทะลุด้านหลัง 2 นัด ทั้ง 2 คนเป็นเป็นพนักงานของโรงพิมพ์การศาสนา

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบรถกระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็ม สีเขียวอ่อน ด้านท้ายกระบะทำเป็นหลังคายกสูง หมายเลขทะเบียน บย-6411 นครปฐม ประตู้ทั้ง 2 ข้างมีสติกเกอร์รูปธรรมจักรติดอยู่ พร้อมกับระบุข้อความ โรงพิมพ์การศาสนา สำนักงานพระพุทธศาสนา ที่ประตูด้านซ้ายมีรอยบุบ นอกกจานี้ยังพบปลอกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 8 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายทั้ง 2 คนขับรถกระดังคันดังกล่าวมาด้วยกันโดยนายลำไย เป็นคนขับจากนั้นจะเลี้ยวเข้าส่งหนังสือด้านในโกดัง ระหว่างนั้นมีรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ ซึ่งขับขี่โดยชายต่างกายชุดทหารขับอยู่เลนซ้ายสุด คาดว่าคนขับรถกระบะคงมองไม่เห็นรถ จยย.จึงทำให้รถทั้ง 2 คันชนกันอยู่ที่หน้าทางเข้าโกดังและไปตกลงเรื่องค่าเสียหายตรงจุดเกิดเกตุ จากนั้นคงเคลียร์กันไม่รู้เรื่อง จากนั้นชายแต่งชุดทหารจึงนั่ง รถจยย. รับจ้างออกไปและกลับมาพร้อมกับปืนก่อนจะยิงคู่กรณีทั้ง 2 คน จนเสียชีวิต และขับรถของตนเองหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าหลังจากเกิดเหตุที่รถทั้ง 2 คันชนกันนั้นคาดว่าน่าจะตกลงเรื่องค่าเสียกันไม่ชัดเจน จึงทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจจากนั้นได้นั่งรถ จยย.รับจ้างไปเอาปืนที่บ้านซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากระหน่ำยิงจนผู้ตายทั้ง 2 คนเสียชีวิต ก่อนที่จะขับรถ จยย.ของตัวที่ชนกับรถของผู้ตายหลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเรียกผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบสวนและนำกล้องวงจรปิดในรอบบริเวณมาตรวจสอบเพื่อเป็นแนวทางในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้หลังเกิดเหตุตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องสงสัยที่คาดเป็นมือปืนที่ก้อเหตุได้แล้ว โดยขณะนี้รอรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอให้ศาลออกหมายจับแล้วจะได้นำมาแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

27 เม.ย. 55 เวลา 17:33 2,976 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...