เฟอร์รารี่ 40 ล้านคันนี้ของใคร..รีบไปรับคืนด่วน จอดทิ้งไว้ 2 ปีแล้ว

ตำรวจดูไบเตรียมนำออกไปประมูลแล้ว

 

 

 

ซูเปอร์คาร์ “เฟอร์รารี่ เอ็นโซ่” คันละกว่า 40 ล้าน ที่ถูกเจ้าของชาวอังกฤษจอดทิ้งไว้ในดูไบเกือบ 2 ปี กำลังจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำออกประมูลพร้อมรถของกลางอื่นๆ รวม 129 คันในวันนี้ 

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจดูไบเปิดเผยว่า ซูเปอร์คาร์ “เฟอร์รารี่ เอ็นโซ่” สีแดง ค่าตัวกว่า 40 ล้านบาท เป็นหนึ่งในรถของกลางสุดหรูที่กำลังจะถูกนำออกประมูลในวันนี้  ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นของกลางแพงสุดในประวัติศาสตร์ที่ถูกตำรวจอายัดและนำมาขายทอดตลาดเลยทีเดียว

รถยนต์เฟอร์รารี่คันดังกล่าวเป็นรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในปี 2002 มีเพียง 399 คันในโลก  (ปัจจุบันเหลือน้อยกว่านั้น เพราะมีบางคันประสบอุบัติเหตุจนพังยับ) ซึ่งถ้าอยู่ในสภาพดีก็จะมีค่าตัวตั้งแต่  $1.4 ล้านถึง  $1.85 ล้าน (กว่า 43-56 ล้านบาท) เลยทีเดียว น่าเสียดายที่รถคันดังกล่าวถูกเจ้าของชาวอังกฤษนำมาจอดทิ้งไว้ในลานจอดรถเมื่อ 20 เดือนก่อน แล้วหนีออกนอกประเทศไป ทำให้รถหรูอยู่ในสภาพมอมแมม ฝุ่นเขรอะ มิหนำซ้ำ ยังถูกทิ้งให้ตากแดด ตากลม ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัดเป็นเวลานานอีกด้วย

 


“เฟอร์รารี่ เอ็นโซ่” เป็นซูเปอร์คาร์ที่มีอัตราเร่งสูงสุดตั้งแต่ 0-60 ไมล์ (0-97 ก.ม.) ต่อชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 3.4 วินาที สามารถทำความเร็วได้สูงถึง 217 ไมล์ (349 ก.ม.)ต่อชั่วโมง จึงได้ชื่อว่าเป็น 1 ใน 10 รถยนต์เร็วที่สุดในโลก (ที่นำมาวิ่งบนถนนได้อย่างถูกกฏหมาย) และอาจเป็นเพราะเหตุนี้ที่ทำให้เจ้าของนำไปขับซิ่งจนโดนใบสั่งหลายครั้ง แต่ไม่ยอมไปเสียค่าปรับซึ่งเป็นเงินก้อนโตเสียที  ทำให้รถคันดังกล่าวถูกหมายหัวโดยอินเตอร์โพล หรือองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หลังถูกตามจับเจ้าของจึงนำรถคันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้ในลานจอดรถ จากนั้นก็หนีออกนอกประเทศเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจำคุก (ที่ดูไบเรื่องหนี้สินและการผิดนัดชำระถือเป็นคดีอาญา) 

 

  รถคันดังกล่าวถูกตำรวจยึดเมื่อปีที่แล้วหลังจอดแช่อยู่ในลานจอดรถเกือบ 2 ปี แต่เพิ่งถูกนำมาขายทอดตลาดพร้อมรถหรูของกลางคันอื่นๆ  ในวันนี้ (ที่ดูไบหากจอดรถยนต์ทิ้งไว้นานเกิน 6 เดือน ทางการสามารถยึดรถและนำมาขายทอดตลาดได้)  นอกจาก “เฟอร์รารี่ เอ็นโซ่” สีแดงแล้ว ยังมีรถยนต์เฟอร์รารี่สีดำ มูลค่า 700,000 เดอร์แฮม (ราว 6 ล้านบาท)ของชาวอังกฤษอีกคนหนึ่ง ถูกนำออกประมูลในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยรถคันที่ว่าถูกจอดทิ้งไว้นาน 15 เดือนหลังถูกอายัด เพราะเจ้าของไม่สามารถจ่ายค่าปรับตามจำนวนที่ระบุไว้ในใบสั่งได้

 

ในจำนวนรถของกลาง 129 คันที่ถูกนำออกประมูลวันนี้ มีรถหรูทั้งสิ้น 23 คัน อาทิ เฟอร์รารี่ 4 คัน, ปอร์เช่ 7 คัน นอกจากนี้ยังมี เมอร์เซเดส เบนซ์, บีเอ็มฯ และรถยนต์ของค่ายดังทั้งฝั่งยุโรปและอเมริกา

รถยนต์หลายคันถูกชาวต่างชาติจอดทิ้งไว้ก่อนเดินทางออกนอกประเทศเพื่อหนีคุกตาราง(ช่วงที่เกิดวิกฤติหนี้สินในดูไบเมื่อ 2-3 ปีก่อน มีนักธุรกิจและนักลงทุนชาวต่างชาติจำนวนหลายพันคนทิ้งรถหรูเอาไว้แล้วเดินทางออกนอกสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพราะไม่อยากติดคุกหลังเป็นหนี้ท่วมตัว) ขณะที่บางคันถูกขโมยมา บ้างก็เป็นรถที่ถูกใช้ในคดีอาชญากรรม หรือเป็นรถที่ประสบอุบัติเหตุแล้วเจ้าของจอดทิ้งไว้เพื่อหลบหนีความผิด แต่ก็มีหลายคันที่ถูกเจ้าของทอดทิ้งเพราะไม่สามารถขำระค่าปรับ โดยรถหรูจำนวน 23 คันที่ว่า มียอดปรับสะสมคันละตั้งแต่ 98,300 เดอร์แฮม (กว่า 8.2 แสนบาท) ถึง 100,000 เดอร์แฮม (กว่า 8.4 แสนบาท) เลยทีเดียว

 

26 เม.ย. 55 เวลา 00:46 14,407 20 330
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...