ตีแผ่ชีวิต เจน ญาณทิพย์ กับสัมผัสพิเศษ...คนเห็นผี!





          เจนจิรา เรียบร้อยเจริญ หรือที่รู้จักกันในนาม เจน ญาณทิพย์ เป็นสาวที่มีสัมผัสที่ 6 และใช้ญาณทิพย์ของเธอ ช่วยเหลือผู้คนที่สิ้นหวังด้วยการติดต่อสื่อสารกับวิญญาณ จนทำให้เธอกลายเป็นที่พึ่งทางใจของใครหลาย ๆ คน ไปพร้อม ๆ กับภารกิจของเธอที่มีมากขึ้น และวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับชีวิตของ เจน ญาณทิพย์ ผ่านรายการ เรื่องของเรื่อง ที่ออกอากาศเมื่อค่ำคืน วันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ...ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ต้องใช้วิจารณาณนะจ๊ะ
         
          เจน ญาณทิพย์ เริ่มต้นการสัมผัสและรับรู้ได้ถึงความรู้สึกแปลก ๆ ที่เรียก ว่า เป็นการสัมผัสกับวิญญาณโดยตรง โดยสัมผัสที่ 6 นี้ เจน ญาณทิพย์ ไม่ได้มีติดตัวมาด้วยตั้งแต่เกิด แต่วันหนึ่งเธอก็ต้องประสบอุบัติเหตุรถกระบะที่คุณพ่อของเธอเป็นคนขับ พุ่งเข้าชนกับรถประจำทาง อาการปวดหัวในครั้งนั้นทำให้เธอได้รับความสามารถบางอย่างติดตัวมาด้วย นั่นก็คือ การสัมผัสวิญญาณ!

          ครั้งแรกที่ เจน ญาณทิพย์ รู้ตัว คือเมื่อตอนอายุพียง 5 ขวบ หลังจากประสบอุบัติเหตุ เธอมักจะเห็นภาพแปลก ๆ เวลาออกไปนอกบ้าน และมักเล่าเรื่องนี้กับครอบครัวของเธอเสมอ แต่ครอบครัวเข้าใจว่าเธออาจจะมีอาการทางจิต ครั้งหนึ่งเธอเจอกับอดีตพี่เลี้ยงของเธอ เด็กหญิงเจนในตอนนั้น เห็นภาพพี่เลี้ยงร้องไห้ทุกวันขึ้นมาในความคิด เธอเข้าใจทันทีว่าหญิงสาวคนนั้นคือเหยื่อข่มขืน เมื่อเธอเอ่ยปากถามอดีตพี่เลี้ยงออกไป คำตอบที่ได้คือ "ใช่" และ "เรื่องนี้ไม่เคยมีใครรู้ .." เอาล่ะสิ สัมผัสที่ 6 ของเธอเป็นจริงเสียแล้ว
           
           ครอบครัวเริ่มเชื่อในสิ่งที่เด็กหญิงเจน บอกมากขึ้น ในขณะที่เธอเองก็โตมากับญาณทิพย์เหล่านั้น จนกระทั่งวันหนึ่ง เจน ญาณทิพย์ มีโอกาสได้ไปออกรายการโทรทัศน์หลายสถานี โดยเฉพาะรายการวีไอพี และ คนอวดผี ทำให้เธอกลายเป็นคนมีชื่อเสียง และมีภารกิจที่ต้องช่วยเหลือชาวบ้านที่ทุกข์ใจจำนวนมาก ซึ่งวิธีการในการช่วยเหลือชาวบ้านของ เจน ญาณทิพย์  ก็คือการตามหาคนหาย เจน ญาณทิพย์ ต้องการรูปภาพปัจจุบัน และเธอจะนั่งสมาธิเพื่อใช้ญาณทิพย์ในการค้นหา

          นอกจากนี้ในรายการเรื่องของเรื่อง ยังได้นำเสนอภาพเหตุการณ์ที่ เจน ญาณทิพย์ เคยพาทีมงานและครอบครัวของนายอ้วน ชายที่หายตัวไปจากการออกไปหาไฟฉาย และพลัดตกน้ำ แต่ยังไม่มีใครพบ ซึ่ง เจน ญาณทิพย์ ได้ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณนายอ้วนมาเพื่อสอบถามตำแหน่งที่ศพไปติดอยู่ ในที่สุดก็พบศพของนายอ้วนอย่างที่เธอบอกจริง ๆ ทำเอาชาวบ้านต่างอึ้ง ทึ่ง และเชื่อในสัมผัสพิเศษของเธอ

          แม้ทุกวันนี้ เจน ญาณทิพย์ จะกลายเป็นคนมีชื่อเสียงไปแล้ว แต่เธอก็ยังยืนยันว่า การช่วยเหลือผู้อื่นผ่านญาณทิพย์นั้น เธอไม่ได้ยึดเป็นอาชีพหลัก เพราะเธอเองก็มีงานประจำอยู่แล้ว และไม่ได้เรียกร้องค่าครูจากชาวบ้านแต่อย่างใด ส่วนเรื่องความเห็นที่แตกต่างมองว่าทั้งหมดอาจไม่ใช่เรื่องจริงนั้น เจน ญาณทิพย์ บอกว่าเป็นเรื่องธรรมดา และเธอก็เข้าใจเพราะมันเป็นเรื่องที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้... แล้วแต่ว่า "คุณ" จะเชื่อหรือไม่...

 


เจน ญาณทิพย์
 

 
ประวัติเจน ญาณทิพย์

ชื่อจริง เจนจิรา เรียบร้อยเจริญ

ฉายา เจน ญาณทิพย์

งานประจำ เลขาทนายความ

งานอดิเรก ใช้สัมผัสพิเศษช่วยเหลือผู้คน

ผลงาน รายการวีไอพี, รายการคนอวดผี, รายการเรื่องของเรื่อง ฯลฯ                                                                                          

23 เม.ย. 55 เวลา 23:58 8,771 11 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...