ตะลึง! เด็กจีนไร้ใบหน้า เหตุไม่มีเงินรักษาหลังถูกไฟคลอก

เพียงแค่ต้องเจ็บปวดด้วยความร้อนหลังจากโดนไฟคลอกก็ทุกข์ทรมานพออยู่แล้ว แต่สิ่งที่ทำให้โชคชะตาของหนูน้อย หวัง เสี่ยวเผิง วัย 6 ขวบ ยิ่งน่ารันทดมากขึ้นไปอีก คือการที่ครอบครัวไม่มีเงินมากพอที่จะรักษาสภาพหน้าตาของเขาให้กลับมาดูเหมือนคนปกติได้ หนูน้อยเสี่ยวเผิงในตอนนี้เลยกลายเป็นเด็กไร้ใบหน้า มีแต่เยื่อผิวหนังสีน้ำตาลที่ดูยับย่นปกคลุมอยู่เท่านั้น

 

เรื่องราวสุดน่าเห็นใจเรื่องนี้ ถูกเปิดเผยขึ้นโดยเว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา หนูน้อยหวัง เสี่ยวเผิง จากเมืองหยินฉวน เขตหนิงเซี่ย ประเทศจีน ต้องตกอยู่ในสภาพไร้ซึ่งผม ไร้เปลือกตา จมูก นิ้วมือและนิ้วเท้า หลังจากตกอยู่ในกองเพลิง เพราะซุกซนไปก่อไฟที่ฟางข้าวโพด แต่ไฟเกิดไหม้ลุกลามจนคลอกท่วมตัวเขาไปด้วย ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2010

 

ทันทีที่เกิดเหตุตอนนั้น พ่อแม่ของเขาได้นำตัวเขาส่งโรงพยาบาลแห่งมหาวิทยาลัยหนิงเซี่ย และเขาก็ได้รับการช่วยชีวิตไว้ทันท่วงที ทว่าก็ต้องแลกกับผิวหนังที่ไหม้ละลายไปจนไม่เหลือเค้าเด็กน้อยหน้าตาน่ารักคนเดิม และพ่อแม่ก็มีเงินที่จะจ่ายค่ารักษาเขาได้เพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น แถมยังเป็นค่ารักษา 3 เดือนที่แลกมาด้วยการขายบ้าน ขายที่ดิน ซึ่งทำให้ได้เงินมาจุนเจือค่ารักษา 150,000 หยวน (ราว 672,000 บาท) แต่นั่นก็ไม่เพียงพอสำหรับการฟื้นฟูสภาพผิวหนังที่ถูกทำลายขั้นร้ายแรงของลูกชาย พ่อและแม่ของหนูน้อยจึงต้องหยุดการรักษาพยาบาลไว้เพียงเท่านั้น แล้วนำลูกชายออกมาใช้ชีวิตตามปกติ ทั้งที่ใบหน้ายังมีลักษณะเหมือนอวัยวะถูกหลอมรวมเข้าด้วยกัน

ปัจจุบันครอบครัวหวังอาศัยอยู่ในบ้านที่เป็นเพิงหลังเล็ก ๆ โดยมีนายหวัง พ่อวัย 32 ปี เป็นกำลังหลักหาเลี้ยงครอบครัวจากการทำงานในฟาร์มโคนม มีรายได้ 2,000 หยวนต่อเดือน (8,960 บาท) ส่วนแม่วัย 30 ปี ก็เป็นแม่บ้านธรรมดา ซึ่งแม้ทั้งคู่จะรู้ดีว่า มีวิทยาการศัลยกรรมปลูกผิวหนังที่สามารถทำได้กับเด็ก แต่ก็ไม่มีปัญญาที่จะหาเงินมาให้เพียงพอกับค่ารักษาเช่นนั้นได้ หนูน้อยเสี่ยวเผิงจึงยังคงอยู่ในสภาพเด็กไร้ใบหน้าเช่นนี้ต่อไป

ทางด้านนายหวังกล่าวว่า เห็นลูกในสภาพแบบนี้ เขาก็มีแต่รู้สึกทุกข์ทรมาน โดยเฉพาะในหน้าร้อนที่ร้อนจัดและยุงเยอะ ลูกชายของเขาก็ยิ่งทรมานร่างกายเพราะผิวที่บอบบางและระคายเคืองง่ายเป็นพิเศษ

นอกจากจะไม่สามารถหาเงินมารักษาลูกได้แล้ว พ่อแม่ของเขายังไม่สามารถที่จะส่งเสี่ยวเผิงไปโรงเรียนอีกด้วย แต่นั่นไม่ใช่เพราะไม่มีเงิน แต่เป็นเพราะเสี่ยวเผิงถูกส่งตัวกลับมาบ้านทั้งที่ยังไม่ทันจะหมดวัน เนื่องจากสภาพใบหน้าที่ไม่ปกติของเขา ทำให้เด็กคนอื่นหวาดกลัวและไม่กล้าเข้าใกล้ และนั่นส่งผลให้หนูน้อยเสี่ยวเผิงกลายเป็นเด็กที่ไม่มีโอกาสได้เข้าสังคมเหมือนเด็กคนอื่นแต่ก็ยังดีที่หนูน้อยยังมีเพื่อนละแวกบ้านที่พอจะวิ่งเล่นสนุกสนานกันได้บ้าง

แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น ก็ไม่ได้ทำให้พ่อแม่ของหนูน้อยสบายใจนัก เพราะเมื่อลูกชายกลายเป็นที่รังเกียจหวาดกลัวของเพื่อน ๆ ในโรงเรียน จนทำให้ไม่ได้เรียนหนังสือเหมือนกับเด็กคนอื่นแล้ว อนาคตของหนูน้อยจะเป็นอย่างไร และเขาต้องต่อสู้กับสายตาจากคนในสังคมที่มองมาได้อย่างไร นั่นแหละคือปัญหาหนักอก ที่ทำให้คนเป็นพ่อเป็นแม่ต้องทุกข์ทรมานอยู่ทุกลมหายใจอย่างเลี่ยงไม่ได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...