Intel Studybook แท็บเล็ตเด็กนักเรียน

 

 

 

 

 

Intel Studybook แท็บเล็ตเด็กนักเรียน

 

 

อินเทล (Intel) ดัน Studybook ”แท็บเล็ต”รุ่นใหม่ล่าสุดในซีรียส์ Classmate ของทางบริษัทเจาะตลาดโรงเรียนในสหรัฐฯ และประเทศต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาด้วย ซึ่งแน่นอนว่า มันเป็นผลิตภัณฑ์คู่แข่งโดยตรงกับโครงการ OLPC (One Laptop Per Child) ที่ตั้งใจทำโน้ตบุ๊ค และแท็บเล็ตราคาร้อยเหรียญฯ สำหรับเด็กในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาเช่นเดียวกัน

Studybook ของ Intel จะมีดีไซน์เป็น”แท็บเล็ต”หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1024 x 600 พิกเซล ทานด้วยโพรเซสเซอร์ Atom Z650 ของ Intel สามารถติดตั้งการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 7 หรือ Android ก็ได้ ข็ฯอยู่กับความต้องการของโรงเรียน เนื่องจาก Studybook เป็น”แท็บเล็ต”สำหรับเด็ก ซึ่งอาจจะไม่ค่อยมีความระมัดระวังมากนัก แท็บเล็ตรุ่นนี้จึงได้รับการออกแบบให้มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ โดยตัวเครื่องจะหุ้มด้วยพลาสติกผสมยางกันกระแทกได้ที่ระดับความสูงประมาณ 70 เซนติเมตร (เด็กถือแล้วทำหล่นได้โดยเครื่องไม่เสียหาย) พอร์ตใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น USB 2.0, HDMI, ช่องเสียบหูฟัง และช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ microSD และ SIM Card ตลอดจนปุ่ม power ยังได้รับการป้องกันด้วยฝาปิดที่ด้านข้างของตัวเครื่องอีกต่างหาก หน่วยความจำ (RAM) 1GB ส่วนสตอเรจทางโรงเรียนสามารถเลือกความจุได้ตั้งแต่ 4 -  32GB หรือจะเลือกใช้เป็น SSD 128GB ก็ได้

Studybook ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ด้วย เช่น แอพฯ สำหรับการอ่านอีบุ๊คที่ชื่อว่า Kno และ LabCam ซึ่งแอพฯ อย่าง LabCam จะทำให้เด็กสามารถใช้กล้องหลังของ Studybook  ที่มีความละเอียด 2MP โดยติดด้วยเลนส์พิเศษ (ซื้อเพิ่มต่างหาก) และหลอดไฟ LED USB เพื่อให้แสงสว่างกับวัตถุที่ต้องการขยายภาพขึ้นมาดู นั่นหมายความว่า ด้วยอุปกรณ์แค่นี้ เด็กๆ สามารถใช้ Studybook แทน”กล้องจุลทัศน์”ในการศึกษาหาความรู้ด้วยตนเองได้อย่างง่ายดาย  อย่างไรก็ตาม Intel ยังไม่ได้กำหนดราคาของ Studybook แต่คาดว่า มันน่าจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 200 เหรียญฯ หรือต่ำกว่า คิดเป็นเงินไทยก็ไม่น่าจะเกิน 6,000 บาท คุณผู้อ่าน คิดว่า มันจะสู้”แท็บเล็ต”ที่กำลังจะแจกเด็กๆ ในบ้านเราได้ หรือเปล่า?

 

12 เม.ย. 55 เวลา 14:28 936 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...