LG เปิดตัวจอ E-Ink แบบงอได้ด้วย!

 

 

 

 

 

LG เปิดตัวจอ E-Ink แบบงอได้ด้วย!

 

แนวความคิดของจอที่งอได้พับได้เราคงเคยได้เห็นจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung หรือ Sony มาก่อนหน้านี้บ้างแล้ว แต่สำหรับวันนี้ LG ได้มาโหมโรงตลาดจอภาพแนวนี้อีกครั้ง ด้วยการเริ่มต้นกับจอในแบบ E-Ink ที่มีความยืดหยุ่นสูง สำหรับโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ตในอนาคต

โดยที่จอ LG ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ที่ว่านี้จะต่างจากจอเดิมๆ ที่เราได้เคยสัมผัสทั้งหนาและหนักโดยสิ้นเชิง โดยที่จอภาพรูปแบบใหม่นี้ให้ความละเอียดได้ที่ 1024 x 768 Pixels และมีความกว้าง 6 นิ้วจึงเหมาะอย่างยิ่งกับการนำมาใช้กับจอแสดงผลของบรรดาแท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบัน เพราะมีน้ำหนักเพียง 14 กรัมและบางเพียง 0.7 มิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งแม้จะบางและเบาขนาดนี้ ก็ยังสามารถผ่านการทดสอบแบบโหดๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจากฆ้อนขนาดเล็กได้อย่างสบายๆ แถมหน้าจอยังให้ความยืดหยุ่นที่สามารถพับงอได้ถึง 40 องศา
     ซึ่งในอนาคตก็เป็นไปได้ว่าเทคโนโลยีระบบอิเล็กทรอนิกส์รุ่นใหม่ที่เป็นแบบพลาสติกอี-อิงค์ จะเข้ามาแทนที่เทคโนโลยีแบบ TFT เดิม ซึ่งก็จะทำให้จอในแบบ E-Ink นี้มีขนาดที่ถูกลง ประหยัดไฟและมีความยืดหยุ่นที่เหมาะกับการใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยล่าสุดมีข่าวมาว่าได้มีการพัฒนาจอในแบบ E-Ink ขนาดใหญ่ 19" ที่เป็น Color Display ออกมาแล้ว ซึ่งเป็นขนาดเดียวกับหนังสือพิมพ์แบบแท็บลอยที่จำหน่ายกันโดยทั่วไปนั่้นเอง

นับว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งในโลกของหน้าจอแสดงผลที่พร้อมให้ผู้ใช้ได้สัมผัสในไม่ช้านี้

#LG #Flexible #Display #E #Ink
poneag
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
5 เม.ย. 55 เวลา 15:28 2,993 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...