แม่ชาวจีนกรอกยาพิษลูก 3 คน เหตุเพราะรับภาระค่าเลี้ยงดูไม่ไหว

เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ของจีน รายงานเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในมณฑลเสฉวนของจีน เมื่อแม่รายหนึ่งเกิดอาการเครียดจัด ทนเลี้ยงลูก 3 คนไม่ไหว จับลูกกรอกยาพิษ ก่อนซดยาพิษเองจนหวิดดับ โชคดีมีคนช่วยไว้ได้ทัน

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ในเมืองต้าจู๋ มณฑลเสฉวน เมื่อนางถังเฉิงฟาง คุณแม่ลูกสามวัย 27 ปี ได้ก่อเหตุแอบวางยาพิษให้ลูกทั้ง 3 คนกิน ระหว่างที่นายหลี่ เหอหยวน ผู้เป็นสามีและพ่อของเด็ก ๆ ออกไปทำงานเป็นช่างไม้นอกบ้าน โดยนางถังเฉิงฟาง ได้เกิดรู้สึกเหนื่อยกับการเลี้ยงลูก 3 คน และเครียดกับค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูลูกที่เพิ่มขึ้น จึงผสมยาฆ่าแมลงลงในน้ำเชื่อม แล้วนำไปทำน้ำหวานให้ลูกสาววัย 5 ขวบ และ 7 ขวบ รวมทั้งลูกชายวัยเพียง 8 เดือนดื่ม ก่อนจะหยิบแก้วยาฆ่าแมลงขึ้นมาดื่มเองหวังตายตามลูกไป แต่โชคดีของสี่แม่ลูก ที่มีชาวบ้านมาพบเห็นก่อน จึงนำตัวสี่แม่ลูกส่งโรงพยาบาลทันที

ทางด้านแพทย์ที่โรงพยาบาลศูนย์แพทย์มหาวิทยาลัยฉงชิ่ง ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ทั้งสี่แม่ลูกมีอาการบาดเจ็บสาหัส เพราะยาฆ่าแมลงเข้าไปทำลายหลอดอาหารอย่างหนัก จึงทำให้ไม่สามารถทานอะไรได้ ยังไม่สามารถพูดได้ และได้รับความทุกข์ทรมานมาก

ขณะที่ทางด้านนายหลี่ เหอหยวน เมื่อได้ทราบข่าวในวันนั้นก็รีบไปที่โรงพยาบาลทันที และเปิดเผยว่า เขาไม่โทษ ไม่ต่อว่าภรรยาเลย เข้าใจว่าภรรยาคงจะรู้สึกเหนื่อยกับการเลี้ยงลูกทั้ง 3 คน และเครียดจัดในเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลลูก นอกจากนี้ นายหลี่ยังเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ภรรยาก็เคยพยายามฆ่าตัวตายมาครั้งหนึ่งแล้ว เพราะอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง

 

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ นางถังเฉิงฟางไม่เคยมีปัญหาหรือความเครียดใด ๆ เลย จนกระทั่งเธอได้คลอดลูกชายคนเล็กเมื่อปีก่อน เธอก็เริ่มบ่นว่าการเลี้ยงลูกถึง 3 คนนั้นเหนื่อยเกินไป และก่อเหตุสุดสลดดังกล่าว

อย่างไรก็ดี การเข้าโรงพยาบาลด้วยอาการสาหัสของสี่แม่ลูก ได้เพิ่มภาระให้กับนายหลี่ เหอหยวน เป็นอย่างมากในตอนนี้ เพราะเขามีรายได้ตกเดือนละประมาณ 15,000 บาทเท่านั้น ไม่เพียงพอต่อค่ารักษาพยาบาลลูกและภรรยาซึ่งสูงกว่า 5 แสนบาท จึงต้องหยิบยืมคนรู้จัก ขณะที่ผู้คนในเครือข่ายสังคมออนไลน์ก็ได้มีการเปิดรวบรวมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลของเด็ก ๆ ทั้ง 3 คนแล้ว

5 เม.ย. 55 เวลา 05:31 2,838 4 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...