เด็กไทยต้องเป็นต้องเจอเพราะใคร

สังคมไทยที่เติบโตมาด้วยสื่อ สังคม และสิ่งแวดล้อมรอบตัวกำลังเป็นสิ่งที่บุคคลในครอบครัว ปลูกฝัง สร้างเกราะคุ้มกันความโหดร้ายในสังคม เพราะเป็นสถาบันสำคัญในการอบรมเลี้ยงดู สั่งสอนว่าสิ่งไหนควรหรือไม่ควร มิเช่นนั้น ลูกหลานจะต้องพบเจอกับเหตุการณ์ในคลิปต่อไปนี้ ที่น่าเศร้าที่เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น

คลิป เรื่องจริง ที่เด็กไทย ต้องเจอ เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทูป เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา อัพโหลดโดยผู้ใช้ pooztheclassiciamcnx ที่ระบุว่า ไม่มีผลประโยชน์ใดๆครับ แค่อยากบอกบางอย่างกับสังคม

ไม่เพียงแต่ปรากฎภาพการตบตีของเด็กนัก เรียน แต่ในคลิปยังนำเสนอการทะเลาะวิวาทของวัยรุ่น จนถึงผู้ใหญ่ ที่มีการใช้อาวุธทำร้ายร่างกาย รวมไปถึงการใช้วาจา อำนาจ ที่ใช้ข่มขู่ และการโชว์วาบหวิวของบรรดานักแสดง นักร้อง

ความโหดร้ายของสังคมกำลังลามไปทั่วทุกวง การทั้งบันเทิง กีฬา การศึกษา ข้าราชการ ครูอาจารย์ นักการเมือง พระภิกษุสงฆ์ แม้กระทั่งคนในครอบครัว เห็นตัวอย่างจากกรณี พ่อข่มขืนลูก ยังคงเป็นข่าวมาโดยตลอด

เหล่านี้เป็นภาพอีกด้านหนึ่งของสังคม ที่บ่งบอกว่า ยังมีความโหดร้าย กระทำทารุณอยู่ทุกที่ทุกแห่ง ทุกวงการ หากเด็กในปัจจุบันต้องเติบโตมากับสิ่งเหล่านี้

ในฐานะผู้ใหญ่ควรจะหาทางออก แก้ไขปัญหาสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ลูกหลานอย่างไร ปัญหาดังกล่าวจึงจะลดน้อยลง และก็หวังว่า สุดท้ายแล้วเหตุการณ์เหล่านี้ จะเกิดเป็นครั้งสุดท้าย แม้ว่าจะยากเหลือเกินในสังคมไทยก็ตาม

27 มี.ค. 55 เวลา 09:56 9,189 18 200
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...