รีวิวขำๆ: แท็ปเล็ต SONY ถึงมาช้าแต่มาชัวร์

 

 

 

 

 

รีวิวขำๆ: แท็ปเล็ต SONY ถึงมาช้าแต่มาชัวร์

 

3สัปดาห์ที่ผ่านมาซีขลุกอยู่กับอุปกรณ์ไอทีชิ้นนึง กว่าจะได้เขียนถึงก็ต้องหาคำบรรยายลึกซึ้งให้ได้ก่อนแท็ปเล็ตแอนดรอยด์ออกมาตอนนี้

ไม่ช้านานอาจโดนกระแสไอแพด3 กลบมิด แต่ถ้าคุณชอบความแตกต่าง น่าจะมองแท็ปเล็ตตัวนี้ของฟาก SONY ที่ซีได้ทดลองค่ะ ขอบอกว่า เหนือคาดหมายจริงๆ

 

เขียนตามตรง คือ ซีมองว่า “มาช้าไปหน่อย”สำหรับแท็ปเล็ตแอนดรอยด์ (Honeycomb) ค่าย SONY และมองจากดีไซน์ หลายคนอาจเทียบความบางไม่เท่าของค่ายอื่นที่แข่งกันบาง เพราะอันนี้มีมาหนาตรงขอบ ทำให้รู้สึกเหมือน “สมุดโน้ตพับครึ่ง” ซึงไปอ่านรีวิวเมืองนอก เค้าบอกว่าตั้งใจให้เป็น “แมกกาซีนพับครึ่ง” เพราะสรีระเหมาะ…หยิบจับขยับใช้ตามหลักการยศาสตร์ (Ergonomic)…เค้าคิดเยอะอยู่ อันนี้โชว์ว่า แหกกฎแง่การรักษาความบางความเบาผลิตภัณฑ์

….2วันแรกซียังเมินๆอยู่เพราะ”ความคาดหวัง”ในดีไซน์เราตอนนี้คือ ชอบความบาง…อะไรไม่ว่าขอบางไว้ก่อน

แต่3วันให้หลังพอได้เปิดจอมาจิ้ม ไม่นานก็ดันติดใจ!!!

ขอยกให้”จอ…คือความประทับใจ” ซีพูดได้ว่า แท็ปเล็ตแอนดรอยด์ตัวนี้มีความแตกต่างที่น่าใช้มาก เริ่มที่หน้าจอ ความรู้สึกในการเล่นจอเหมือนกับจอชั้นดี ความรู้สึกแบบเดียวกับการจิ้มจอมือถือ Nokia N9 …จิ้มลื่น สไลด์ไว ไม่มีสะดุด หน่วงหรือยื้อหนักๆ…ให้เห็นเลยค่ะ

จุดที่แตกต่างคือ  full-sized SD card reader ช่องเสียบการ์ดSD ในตัวเอาไว้ดึงไฟล์รูปภาพโหลดเข้ามาดูได้บนจอแท็ปเล็ต สำหรับกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ ไฟล์รูปชัดแจ๋วหลาย MB ซีโหลดลงเครื่องก็ไม่หน่วง สไลด์ดูรูปชัดๆเร็วใช้ได้ เป็นอัตราความเร็ว ความแรงที่น่าพอใจทีเดียว (ข้อมูลสเปคคือ NVIDIA’s dual-core Tegra 2 กับแรม 1GB  )

Sony โปรโมทแท็ปเล็ตตัวนี้ ด้วยการนำเสนอว่า มันเป็นรีโมทคอนโทรล ให้กับระบบ Home theatre ในบ้านของโซนี่ได้

ซีขอผ่านเรื่องการให้ข้อมูลระบุสเปค เพราะซีไม่แม่นเท่า เซียนทั้งหลาย แต่ที่รู้คือใครจะมารู้เรื่องกล้องบนอุปกรณ์พกพาดีเท่า ผู้หญิง!!!

ถ่ายมันได้ทั้งวันค่ะ กล้องหน้าบ้าง กล้องหลังบ้าง…ความแซ่บ ความสว่างหน้าจอ อาจไม่สะท้านสายตาเท่าฟากซัมซุง ที่ทางนู้นเค้าเน้นกล้องชัด จอสว่างสีจัดจ้าน ความคมชัดภาพชัดเจน

ส่วนทางนี้…อาจด้อยกว่าบ้าง กล้องหลังให้มา 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้าไว้เล่นวีดีโอคอล แค่ 0.3 ล้านพิกเซลเท่านั้น…การรับแสง ส่วนตัวซีว่า ยังสีเพี้ยนๆบ้างแม้ที่สว่าง ส่วนที่มืดซีว่ากล้องไอแพดอาจประทับใจมากกว่า…แต่เชื่อว่า น้อยคนมากที่จะ เอาแท็ปเล็ตมาถ่ายรูปกันบ่อยๆ ส่วนตัวซี นับครั้งที่จะยกไอแพดมาถ่ายรูป เพราะขนาดและน้ำหนักไง …หนักค่ะ จับไม่ถนัดด้วย สมารฺ์ทโฟนคือเวิร์คสุด…ดังนั้น กล้องบนแท็ปเล็ตอาจไม่เป็นปัญหาสำหรับหลายคน

หน้าตาการใช้งาน ซีว่าไม่แตกต่างจากแอนดรอยด์บนเครื่องอื่นเลยค่ะ ไม่ได้ใช้งานยาก แต่ถ้าคุณว่าไอแพดง่าย แล้วมาใช้แอนดรอยด์บอกว่ายาก…ต้องใช้คำว่า ไม่คุ้นมากกว่า เพราะส่วนตัวซีว่า กดไปเรื่อยๆแบบไม่อ่านคู่มือ ก็ไม่ได้ยากอะไรเลย

20 มี.ค. 55 เวลา 11:12 1,878 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...