จับ AR มาลงหนังสือการ์ตูน

 

 

 

 

 

จับ AR มาลงหนังสือการ์ตูน

 

แอพพลิเคชั่นนี้มีชื่อว่า Marvel AR ด้วยการผสมผสานความบันเทิงของสื่อดิจิตอลและสื่อสิ่งพิมพ์เข้าด้วยกัน ซึ่งพวกเค้าตั้งชื่อความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ว่า Marvel ReEvolution

ส่วนไลน์ผลิตภัฑณ์ในรูปแบบของดิจิตอลจะมีชื่อว่า Marvel Infinite Comics ซึ่งเมื่อนักอ่านซื้อหนังสือการ์ตูนแบบที่ตีพิมพ์เป็นเล่มๆ จะได้รับดิจิตอลคูปองเพื่อนำมาใช้สำหรับดาวน์โหลดการ์ตูนเล่มนั้นในรูปแบบของไฟล์ดิจิตอลบนแอพพลิเคชั่น Marvel Comics หรือนักอ่านจะเลือกดาวน์โหลดหนังสือการ์ตูนเล่มอื่นๆในรูปแบบดิจิตอลในสนนราคาเล่มละ 0.99 เหรียญ

ในขณะที่ Infinite Comics จะบอกเล่าเรื่องราวของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ในรูปแบบของดิจิตอล แต่ Marvel Augmented Reality จะเป็นส่วนที่ช่วยเสริมอรรถรสในการหลังสือการ์ตูนที่เป็นเล่มๆ ซึ่งมันคล้ายกับเป็น Special features ที่ใส่มาให้ในแผ่นดีวีดี โดย AR app จะทำให้นักอ่านได้รู้ว่ากองบก.และนักเขียนการ์ตูนกำลังคิดอะไรอยู่ พร้อมด้วยของแถมแบบสามมิติ, ภาพร่างดินสอ รวมถึงภาพเคลื่อนไหวจากภาพยนตร์และอื่นๆอีกมากมาย เมื่อคุณเปิดแอพ AR ขึ้นมา มันก็จะเปิดการทำงานของเลนส์กล้อง เมื่อมันจับภาพที่มีการตั้งโปรแกรมเอาไว้ ก็จะมีไอคอนเล็กๆปรากฎขึ้นบนมุมของหน้าจอ หลังจากนั้น Marvel AR ก็จะทำการดาวน์โหลดคอนเท้นท์ให้อัตโนมัติแล้วแสดงให้คุณเห็น ซึ่งเมื่อผู้อ่านนำกล้องไปส่องที่จุดต่างๆก็จะพบกับคอนเท้นท์ที่ต่างกัน โดยผู้อ่านสามารถพบประสบการณ์ AR 8 แบบต่อหนังสือหนึ่งเล่ม เพราะทางบริษัทได้ใช้ content-management system เต็มรูปแบบเพื่อให้คอนเท้นท์ AR เปลี่ยนไปแต่ละครั้งที่เล่น ผู้ที่อยู่เบื้องหลังของ Marvel AR ก็คือบริษัท Aurasma ที่มีประสบการณ์ด้านพัฒนาแอพพลิเคชั่น augmented reality มาหลายปี

Marvel Augmented Reality จะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีในวันที่ 2 เมษายนนี้ หนังสือการ์ตูนเรื่องแรกในสายผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ก็คือ Avengers versus X-Men#1 (แต่งเรื่องโดย Mark Waid วาดภาพประกอบโดย Stuart Immonen และลงสีโดย Marte Gracia ซึ่งล้วนแต่เป็นคนดังในแวดวงการ์ตูนทั้งนั้น) จะวางจำหน่ายวันที่ 4 เมษายนที่จะวางขายทั้งแบบ Infinite Comics และแบบสิ่งพิมพ์เป็นเล่มที่สนับสนุนเทคโนโลยี AR

 

13 มี.ค. 55 เวลา 14:18 4,769 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...