อีกแล้ว ! เณรแต๋ว โพสต์รูปแอ๊บแบ๊วในเฟซบุ๊ค

อีกแล้ว! พบภาพเณรแต๋ว เจาะลิ้น ใส่บิ๊กอาย โพสท่าแอ๊บแบ๊ว ว่อนเน็ต ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นพระครูที่สอนศีลธรรมในโรงเรียน

            กลายเป็นพฤติกรรมที่พบอย่างต่อเนื่อง สำหรับการกระทำที่ไม่เหมาะสมของสามเณรแต๋ว ที่โพสต์รูปแอ๊บแบ๊วว่อนเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในปัจจุบันนี้ โดยล่าสุด วานนี้ (12 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบสามเณรที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า "สามเณรภัทรนันท์ ศรีดาเลิศ" ได้โพสภาพตัวเองในลักษณะแอ๊บแบ๊ว ใส่บิ๊กอาย ทาปากชมพู เจาะลิ้น เจาะหู ในขณะที่สวมจีวร โดยทำเป็นภาพ Timeline และเป็นรูปโปรไฟล์

            นอกจากนี้ เมื่อผู้สื่อข่าว เข้าไปดูยังหน้ากระดานข้อความ พบว่า มีการสนทนาเกี่ยวกับเรื่องศาสนาในแง่มุมต่าง ๆ อีกทั้งมีการโพสต์รูปวัดทางภาคเหนือ และมีเพื่อนร่วมสนทนาเป็นพระสงฆ์เสียส่วนใหญ่ และ เมื่อนำชื่อของ ภัทรนันท์ ศรีดาเลิศ ไปสืบค้นข้อมูลจากกูเกิ้ล ก็พบว่า สามเณรดังกล่าว เป็นหนึ่งในผู้ร่วมโครงการครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย

            ส่วนทางด้าน นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า  ตนทราบเรื่องแล้ว และกำลังตรวจสอบอยู่ว่า สามเณรดังกล่าว อยู่ที่ใด และสังกัดวัดใด เพื่อประสานไปยังเจ้าคณะปกครองให้เป็นผู้ดำเนินการลงโทษ พร้อมทั้งว่ากล่าวตักเตือนตามความเหมาะสม นอกจากนี้ ตนอยากจะเตือนไปยังพระสงฆ์ และสามเณรว่า ควรระมัดระวังในการใช้โซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะเฟซบุ๊ก ให้มีความเหมาะสม อย่าโพสต์อะไรที่เป็นการเสื่อมเสียต่อศาสนา และขัดความศรัทธาของพุทธศาสนิกชน

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเฟซบุ๊กที่ชื่อ สามเณรภัทรนันท์ ศรีดาเลิศ ได้เปลี่ยนชื่อเป็น นางฟ้า ในวงเหล้า และได้เปลี่ยนรูปที่ Timeline และรูปโปรไฟล์แล้ว เป็นรูปหญิงสาวหน้าตาน่ารัก ในท่าทางแอ๊บแบ๊ว แต่ทั้งนี้ ก็ยังมีข้อสังเกตว่าเค้าโครงหน้ายังเหมือนสามเณรแต๋วอยู่ดี...


 

13 มี.ค. 55 เวลา 10:47 9,153 16 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...