Google+Asus ทำแท็บเล็ต 7 นิ้วราคาถูก

 

 

 

 

 

Google+Asus ทำแท็บเล็ต 7 นิ้วราคาถูก

 

หลังข่าวการเปิดตัว new iPad ของ Apple แพร่กระจายไปทั่วเน็ต รายงานข่าวอีกชิ้นหนึ่งทีเกิดขึ้นตามมาก็คือ แหล่งข่าวอ้างว่า Google และ Asustek จะร่วมมือกันพัฒนา "แท็บเล็ต" ทีมีขนาด 7 นิ้ว และจะเปิดตัวในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ศกนี้ แต่ด้วยขนาดของแท็บเล็ต เป้าหมายจึงน่าจะเป็น Kindle Fire ของ Amazon มากกว่า อีกทั้งมันยังมีราคาอยู่ที่ 199 - 249 เหรียญฯ (ประมาณ 6,000 - 7,500 บาท) และเช่นเคยที่บริษัททั้งสองจะปิดปากเงียบ no comment ต่อข่าวนี้

ช่วงปลายปี 2011 มีรายงานว่า Google ได้มองหาบริษัทในไต้หวัน เพื่อร่วมมือกันในการพัฒนา"แท็บเล็ต" ซึ่งพันธมิตรที่คาดว่าจะได้ร่วมมือกับ Google ในช่วงน้นก็จะมีอย่างเช่น HTC ซึ่งแข็งแรงในเรื่องของการออกแบบ แต่ยืนกรานที่จะขอเป็นผู้กำหนดทิศทางของการพัฒนาร่วมกัน โดยจะไม่ขอทำแท็บเล็ตราคาถูก เพราะจทำให้เสียภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดูพรีเมี่ยม ในขณะที่ Acer ไม่มีแผนกวิจัยและพัฒนาของตนเอง แหล่งข่าวกล่าว จนในที่สุด Google ก็ได้เลือก Asustek เนื่องจากมีความพร้อมทั้งในเรื่องของการวิจัย ออกแบบ และผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ

แรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้ Asustek ต้องการร่วมมือกับ Google ก็คือ ความปรารถนาที่จะพัมนา "แท็บเล็ต" Android ที่เกิดจากความร่วมมือกับเจ้าของโอเอส ซึ่งนอกจากจะทำให้ได้ "แท็บเล็ต" ที่มีประสิทธิภาพดีแล้ว ยังทำให้ Asustek ได้เรียนรู้เทคโนโลยีการพัมนาซอฟต์แวร์ และการจัดการคอนเท็นต์ของ Google ด้วย และทีสำคัญไม่แพ้กว่า know how นั่นก็คือ การได้เจาะตลาดแท็บเล็ตในสหรัฐฯ คาดว่า "แท็บเล็ต"ร่นแรกของ Asus กับ Google จะใช้ Google Play Store เป็นรุ่นแรก สำหรับคุณผู้อ่าน ทีเป็นสาวกของ Asus คงต้องติดตามข้อเท็จจริงในเรื่องนี้อีกที ซึ่งหากรายงานข่าวถูกต้อง คุณก็จะได้เห็น"แท็บเล็ต"ของทั้งสองบริษัทในอีก 2 เดือนข้่างหน้านี้ 

Kindle Fire ของ Amazon

 

11 มี.ค. 55 เวลา 14:09 3,932 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...