video call ผ่าน browser โดยไม่ต้องลงปลั๊กอิน

 

 

 

 

 

video call ผ่าน browser โดยไม่ต้องลงปลั๊กอิน

 

เพียงแค่เข้าเว็บไปที่หน้า Phono SDK โดยใช้ Google Chrome เท่านั้นคุณก็สามารถโทรแบบเห็นหน้ากันได้แล้ว Voxeo Labs ได้สาธิตตัวอย่างการทำ VDO call โดยใช้เทคโนโลยี WebRTC ซึ่งรวมอยู่ใน Canary ที่สร้างมาเพื่อ Google Chrome browser ด้วยการหนุนหลังจากกูเกิ้ล, Mozilla และ Opera ทำให้ WebRTC กลายเป็นโปรเจค open source ที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอพพลิเคชั่นการสื่อสารในแบบ real-time สำหรับเว็บผ่าน Javascript APIs และ HTML5

Phono SDK ทำให้ผู้ใช้งานเห็นหน้าและพูดคุยกันได้แบบr real-time นั่นหมายความว่านักพัฒนาสามารถสร้างบริการเหมือนกับ Google Talk หรือ Skype ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้นเทคโนโลยีนี้ยังสนับสนุนการใช้งานผ่านโทรศัพท์แบบมาจรฐาน ดังนั้นคุณจึงสามารถใช้โทรศัพท์บ้านโทรเข้าไปหาเพื่อนที่ออนไลน์อยู่ก็ได้

แต่ตอนนี้ WebRTC ยังสนับสนุนแค่นักพัฒนาบน Canary ที่สร้างมาสำหรับ Google Chrome เท่านั้นแต่ถ้ามันได้รับการยอมรับให้กลายเป็นมาตรฐานสำหรับเว็บแล้ว เราอาจจะได้เห็นบริการแบบนี้ใน Browser ตัวอื่นๆ แต่อาจจะมีคนบางกลุ่มแย้งว่า Flash ที่อยู่ใน browsers หลักๆก็เป็นมาตรฐานเดียวกันอยู่แล้วนี่ จะไปใช้ตัวอื่นให้ยุ่งยากทำไม แต่ Flash กำลังเสื่อมความนิยมลงเรื่อยๆเพราะการมาของ HTML5

 

2 มี.ค. 55 เวลา 15:24 2,252 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...