ช่องทีวี 24 ชั่วโมงสำหรับน้องหมา

 

 

 

 

 

ช่องทีวี 24 ชั่วโมงสำหรับน้องหมา

 

DOGTV เป็นช่องที่เพิ่งเปิดตัวไปบนระบบดิจิตอลเคเบิ้ลทีวีของ Cox และ Time Warner ไปเมื่อต้นสัปดาห์นี้ โดยมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายน้องหมาที่ถูกปล่อยทิ้งให้นั่งเหงาอยู่ที่บ้าน เพียงแค่เปิดทีวีช่องที่มีแต่รายการที่ผลิตขึ้นเพื่อให้น้องหมาดูพร้อมวางอาหารแสนอร่อยไว้ข้างๆตัวก็จะช่วยให้มันมีความสุขและลดปัญหาที่เกิดจากความเครียด, การแยกตัวหรือปัญหาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ตอนที่เจ้าของไม่อยู่

ถ้าคุณปล่อยให้น้องหมาอยู่บ้านตามลำพังทุกวัน แม้จะเป็นเวลาไม่กี่ชั่วโมงก็ตามที น้องหมาก็เริ่มมีปัญหาด้านพฤติกรรม มันอาจจะเบื่อหน่าย, เครียด, ซึมเศร้า หรือมีพฤติกรรมแยกตัว แต่ถ้าคุณเปิดทีวีที่มีเนื้อหาที่เหมาะสมกับมัน ก็จะช่วยให้พวกผ่อนคลาย บางครั้งก็เป็นเครื่องกระตุ้นให้มันมีชีวิตชีวาได้เป็นอย่างดี ทีวีก็จะทำหน้าที่เหมือนเป็นเพื่อนกับน้องหมาแทนคุณนั่นเอง ตัวอย่างของรายการที่ฉายก็มี คลิปวิดีโอน้องหมาเล่นกับลูกบอลที่ช่วยกระตุ้นให้มันอยากทำอย่างนั้นบ้าง, คลิปน้องหมากำลังนอนหลับเพื่อช่วยทำให้พวกมันผ่อนคลาย และภาพแทนมุมมองจากสายตาน้องหมาเมื่อมันมองออกไปนอกหน้าต่างรถยนต์

Dr. Katherine Houpt ศาสตราจารย์ด้านพฤติกรรมสัตว์จาก Cornell University กล่าวว่าความลับที่ทำให้น้องหมาผ่อนคลายอยู่ที่เสียงประกอบต่างหาก ไม่ใช่ภาพที่เคลื่อนไหว แต่เค้าคิดว่าช่องนี้อาจจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรเพราะเค้าค้นพบว่าแมวสนใจที่จะดูทีวีมากกว่าสุนัข สุนัขอาจจะให้ความสนใจกับเสียงที่ได้ยินมากกว่า และสุนัขส่วนใหญ่อาจจะไม่ได้อยากจะดูความบันเทิงเหล่านี้ก็ได้ เพราะกิจกรรมส่วนใหญ่ที่สุนัขทำตอนที่เจ้าของไม่อยู่ก็คือนอนหลับ ถ้าเจ้าของพบว่าสุนัขมีอาการเหงาหงอยหรือเครียด สิ่งที่ต้องทำก็คือเปิดเพลงเบาๆให้มันฟัง พร้อมทั้งสร้างบรรยากาศให้มืดๆเพื่อให้มันรู้สึกปลอดภัยเมื่อเจ้าของไม่อยู่

Gilad Neumann ผู้บริหารของ DOGTV กล่าวว่า พวกเค้าไม่ได้คาดหวังว่าจะให้สุนัขนั่งแช่อยู่หน้าทีวีเป็นเวลาหลายชั่วโมงเพื่อดูรายการจนจบ แต่เค้าต้องการสร้างสภาพแวดล้อมที่ผ่อนคลายและสงบสำหรับพวกมันต่างหาก โดยเสียงเพลงจะมีบทบาทสำคัญเพื่อให้สุนัขทำอะไรอย่างอื่นที่มันทำอยู่ทุกวันได้ ไม่ว่าจะนอนหลับหรือเดินเล่นไปมา เสียงเพลงจะเป็นตัวกระตุ้นและอยู่เป็นเพื่อนกับมันตลอด

DOGTV อาจจะไม่ใช่รายเดียวที่ใช้เทคโนโลยีมาเจาะตลาดเพื่อนสี่ขา อย่างในประเทศอังกฤษก็มีโฆษณาสำหรับสุนัขที่ใช้เสียงสูงที่มนุษย์ไม่ได้ยินมาเป็นเพลงประกอบ เสียงนี้จะช่วยดึงความสนใจของสุนัขให้หันมาดูโดยหวังว่าเมื่อเจ้าของจะหันมาดูโฆษณาที่สุนัขของเค้าสนใจด้วย

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...