รองเท้าถักสุดเบาจากไนกี้

 

 

 

 

 

รองเท้าถักสุดเบาจากไนกี้

 

ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตรองเท้าได้พยายามขยายตลาดไปยังกลุ่ม minimalist shoe ด้วยการเน้นที่ตัวรองเท้าเพียงอย่างเดียว พยายามลดวัสดุและเครื่องกันกระแทกให้น้อยลงอยู่ในระดับที่พอเพียงต่อการป้องกันการบาดเจ็บระหว่างใช้งานเพื่อให้การก้าวเดินเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ในรองเท้ารุ่น Flyknits ไนกี้ได้ขยายการดีไซน์แบบ minimalist ไปยังส่วนบนของรองเท้า ด้วยการวัสดุแค่เพียงชั้นเดียวใส่มาเท่าที่เท้าต้องการ ช่วยให้ลดน้ำหนักและรู้สึกเบาเวลาสวมใส่ ซึ่งวัสดุด้านบนและลิ้นรองเท้าจะมีน้ำหนักแค่ 34 กรัม ในขณะที่รองเท้าเบอร์ 9 จะมีน้ำหนักรวมแค่ 160 กรัมเอง ไนกี้กล่าวว่า Flyknits จะมีน้ำหนักเบากว่ารุ่น Zoom Streak 3 ถึง 19% (ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน World Championships men marathon 2011 อันดับ 1-3 ก็ใส่รองเท้ารุ่นนี้วิ่งเข้าเส้นชัย)

Flyknits อาจจะไมได้ minimal เท่า Swiss Protection Socks แต่แรงจูงใจในการออกแบบมาจากสิ่งเดียวกัน ไนกี้ได้พัฒนาดีไซน์ของ Flyknit โดยมีพื้นฐานข้อมูลที่ได้มาจากนักวิ่งที่อยากได้รองเท้าที่มีน้ำหนักเบาที่เข้ากับถุงเท้า ซึ่งพวกเค้าใช้เวลาพัฒนาถึงสี่ปีเต็มในการประยุกต์ใช้ไหมพรมน้ำหนักเบาให้กลายเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่น,แข็งแรงและมั่นคงพอสำหรับมาผลิตรองเท้า ด้วยเทคโนโลยี micro-engineered knit ชั้นสูงทำให้นักกีฬารู้สึกเบาและกระชับเมื่อใส่ถุงเท้า พร้อมแข็งแรงพอที่จะรองรับน้ำหนักเท้าและสามารถคงรูปได้เมื่อนำมาใช้ครั้งต่อไป

ไนกี้ได้วิเคราะห์ความต้องการของนักวิ่ง นำมาพัฒนาด้วยเทคโนโลยีทางวิศวกรรมในบริเวณด้านบนของรองเท้าที่ต้องการความยืดหยุ่น เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวและระบายอากาศซึ่งน่าจะให้ผลดีในการวิ่งระยะทางไกลๆ ไนกี้จะเปิดตัวเทคโนโลยีนี้ด้วยการเปิดตัวนักวิ่ง Flyknit ซึ่งจะมีนักวิ่งมาราธอนจากเคนย่า, อังกฤษ, รัสเซียและอเมริกาใส่รองเท้าคู่นี้ในการแข่งขันช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

นอกจากนี้ทางไนกี้จะออกรองเท้า Flyknit Trainer+ สำหรับใส่ฝึกซ้อมทุกวัน โดยจะมีน้ำหนักมากกว่ารุ่นธรรมดานิดหน่อยโดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ค่ะ

 

28 ก.พ. 55 เวลา 13:29 6,351 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...