โกนหัวแล้ว "ซิโค BLOCK B " สำนึกผิดหลังโดนด่าและดูถูกคนไทย

Feb 22nd, 2012-

โกนหัวแล้ว ซิโค วงบล็อกบี สำนึกผิด หลังโดนด่าเละ ดูถูกคนไทย

Mthainews: หลังจากที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ จากทั้งคนไทย รวมทั้งคนเกาหลี กรณีที่นักร้องศิลบินวง บล็อกบี ที่แสดงถึงพฤติกรรมที่ไร้มารยาท และการแสดงออกเรื่องความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสม

ซิโค (ZICO) หนึ่งในสมาชิกวง บล็อกบี กล่าวถึงเหตุการณ์น้ำท่วมในประเทศไทยว่า“พวก เรารู้ว่าทุกคนต้องลำบากมากจากเหตุการณ์น้ำท่วมครับ” “แต่ผมหวังว่าเงินช่วยเหลือที่ทุกคนได้รับก็คงจะช่วยรักษาบาดแผลได้ครับ สิ่งที่พวกเรามีก็คงมีแต่เงินครับ เท่าไหร่นะ 7000?”พร้อมกับหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน

ข้อความข้างต้นเป็นเหตุให้เขาต้องออกมาขอโทษ โดยกล่าวว่า “ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการกระทำที่ไม่เหมาะสมและทำตัวเหมือนเด็กๆ โดยไม่ได้นึกถึงความเจ็บปวดของชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนั้น ผมรู้สึกละอายต่อการแสดงความเห็นที่ไม่สนใจความสูญเสียและความเจ็บปวดที่ เกิดขึ้น ผมเชื่อว่า ไม่ว่าเราจะแก้ตัวยังไง แต่พฤติกรรมตอนที่สัมภาษณ์ การนั่งไขว่ห้างบนโซฟา การพูดคุยกันเอง ซึ่งเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของศิลปินเกาหลี ก็คงไม่ได้รับการให้อภัยอยู่ดี ยังไงก็ตามผมขอโทษอีกครั้งกับการกระทำของพวกเรา เราขอโทษและขอบคุณที่ให้โอกาสเราได้สัมภาษณ์ เราซ้ำเติมบาดแผลที่ยังคงไม่ได้รับการเยียวยา ผมละอายใจจริงๆ ผมขอโทษครับ ขอโทษจริงๆ”

อย่าง ไรก็ตาม เพื่อเป็นการสำนึกผิด ซิโค ได้โกนศรีษะ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการสำนึกผิดในสิ่งที่เขาได้ทำลงไป  และยังขอยกเลิกการไปปรากฏตัวในรายการ Yoonha’s Starry Night ที่ออกอากาศทาง MBC ด้วย

นอกจากซิโคจะโกนหัวแล้ว สมาชิกยังออกมาเรียงแถวขอโทษต่อพฤติกรรมและคำพูดของพวกเขา รวมถึงต้นสังกัด กล่าวว่า

เรา ต้องขอโทษผ่านเฟสบุคว่า ก่อนอื่นต้องขอโค้งคำนับขอโทษประชาชนชาวไทย และชาวเกาหลีใต้ เนื่องจากเราไม่ได้เตรียมตัวจัดการเรื่องภาพลักษณ์ และทัศนคติของสมาชิกวงมาอย่างดีพอ และเรื่องการตรวจสอบคำถามที่เป็นคาวมผิดใหญ่หลวง ของบริษัทที่ไม่ได้สอนเด็กที่อายุ เรื่องสามัญสำนึกคุณค่าของการกระจายเสียง ตอนนี้สายไปแล้ว แต่เราจะแก้ไข และทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนพวกเขา

ขณะ เดียวกัน นิชคุณ วง 2PM ที่ออกมาตำหนิการกระทำของวงดังกล่าว ก็กำลังถูกโจมตีจากแฟนคลับ เพื่อจุดประเด็นให้กลายเป็นเรื่องบานปลายใหญ่โต  บ้างก็บอกว่าคนเกาหลีด้วยกันแต่กลับโหนกระแสทำเพื่อชื่อเสียง แต่ก็มีแฟนคลับทวิตข้อความ ว่า ถ้านิชคุณถูกคนเกาหลีแอนตี้ เราจะไม่เสียใจเลย เพราะนิชคุณทำหน้าที่ของคนไทย แต่เราจะเสียใจมากถ้านิชคุณ ออกมาปกป้องโดยไม่ลืมหูลืมตา รักมากกว่าประเทศชาติของตัวเอง

โดยนิชคุณ ได้โพสต์ข้อความผานทวิตเตอร์ เตือนสติ ทั้งทางฝ่าย Block B รวมไปถึงเหล่าชาวเน็ต ที่กำลังโจมตีวงบล็อกบีว่า “โปรดอย่าพูดอะไรประเภทที่ว่า “ใครบางคนสมควรจะตายไปซะ” เลยครับ หวังว่าพวกเขาจะได้เรียนรู้อะไรบ้าง แบบเดียวกับที่พวกเราทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ เหมือนกับผมเองที่ทำแบบเดียวกัน เมื่อเกิดเรื่องผิดพลาดอะไรขึ้นมา”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเน็ตสับเละ! บอยแบนด์เกาหลี บล็อกบี ไร้มารยาท ดูถูกคนไทย
22 ก.พ. 55 เวลา 15:50 13,243 70 220
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...