รู้จักกับ เดชชาติ หนุ่มมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ผู้รายงานข่าว ระเบิดสุขุมวิท 71

 

เดชชาติ พวงเกษ

MThai News : วานนี้ (14 กพ 55) หลังเกิดเหตุทึกขวัญคนกรุง เมื่อมีรายงานข่าวว่า เกิดเหตุระเบิด3 จุด ในถนนสุขุมวิท 71 โดยข่าวได้ถูกเผยแพร่และส่งต่อกันอย่างรวดเร็ว ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ทั้งเฟสบุ๊ค และทวิตเตอร์

ซึ่งภาพแรกๆ ของเหตุการณ์ ที่ชาวโลกออนไลน์ต่างได้เห็นนั้น เป็นภาพของ 1 ในผู้ต้องสงสัยชาวอิหร่านถูกระเบิด จนขาขาดทั้ง 2 ข้าง นอนจมกองเลือดอยู่ริมฟุตบาธ ซึ่งภาพดังกล่าวถูกนำมาแชร์ส่งต่ออย่างรวดเร็วบนโลกออนไลน์  แต่ใครจะรู้ว่าภาพช็อตเด็ดนี้ คนถ่ายภาพไม่ใช่นักข่าว แต่เขาเป็นมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ที่อยู่ใกล้บริเวณเกิดเหตุ

มอเตอร์ไซด์รับจ้างคนดังกล่าวมีชื่อว่า นายเดชชาติ พวงเกษ เขาถ่ายภาพและโพสภาพผ่านทวิตเตอร์ @motorcyrubjang โดย เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ ได้ไปสัมภาษณ์ เดชชาติ ซึ่งเขาเล่าว่า

ปลายปี 2554 ที่ผ่านมา เขาลองใช้ทวิตเตอร์ เพื่อทวิตหางาน วิ่งมอเตอร์ไซด์รับส่งเอกสาร พร้อมทวิตเบอร์ติดต่อเรียกใช้งานไว้ในไทม์ไลน์

“เริ่มจากผมเล่นอินเทอเน็ตบ่อยๆ เล่นทวิตเตอร์มาพักใหญ่ ก็คิดว่าเราน่าจะใช้โปรโมทได้ว่ารับส่งเอกสาร เพราะทวิตเตอร์อัพเดทข่าวคราว ใครนั่งออฟฟิศ ขาดเมสเสจเจอร์ ผมก็คิดว่าลองใช้ทวิตแนะนำ ดีกว่าจะมาเล่นธรรมดาที่มันไร้สาระไป ก็เลยลองทวิตรับส่งถ่ายเอกสาร”

และเขายังเล่าถึงนาทีที่เขาไปถ่ายภาพเหตุระเบิดที่ สุขุมวิท 71 ว่า

บ่ายวันที่ 14 กุมภาพันธ์ หลังส่งดอกไม้วาเลนไทน์ให้ลูกค้าเสร็จแล้ว เขากลับมาประจำการที่วินรองานตามปกติ ในมือก็ถือสมาร์ทโฟนอ่านทวิตไปเรื่อยๆ กระทั่งมีเพื่อนวินขี่รถกลับมาและเล่าว่าเพิ่งมีเหตุระเบิดที่บริเวณ ซอยสุขุมวิท 71 หน้าโรงเรียนเกษมพิทยา เขารีบขี่รถออกจากวินไปยังจุดเกิดเหตุห่างจากวินราว 1 กิโลเมตร เศษ

“ช่วงผมไปเหตุการณ์เพิ่งเกิด ตำรวจยังมาไม่เยอะไม่ได้กั้นอะไร ผมเลยเข้าไปถ่ายรูปเหตุการณ์ได้ใกล้ ตอนแรกนึกว่าชีวิตคาที่ เพราะร่างแหลกเละ แต่สักพักชายคนดังกล่าวก็ผงกหัวขึ้นและตะโกนโวยวาย”

อ่านบทสัมภาษณ์ทั้งหมดได้ที่ ประชาชาติธุรกิจ http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1329220736&grpid=09&catid=&subcatid=

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...