ตาลิบันฮึ่มเจ้าชายแฮร์รี่-ขู่จับตาย!

เดลี่เทเลกราฟของอังกฤษรายงานเมื่อ 10 ก.พ.ว่า ขบวนการตาลิบันแถลงตอบโต้กรณีมีข่าวเจ้าชายแฮร์รี่ แห่งราชวงศ์อังกฤษ จะทรงขับเฮลิ คอปเตอร์รุ่นอาปาเช่ เสด็จร่วมรบในอัฟกานิสถานในปีนี้ว่า เจ้าชายแฮร์รี่ควรใช้สถานะราชวงศ์ช่วยเหลือพสกนิกรในประเทศตัวเอง ดีกว่าจะมาจับอาวุธเข่นฆ่าประชาชนประเทศอื่น พร้อมขู่ว่าจะใช้กำลังนักรบที่มีไล่ล่าตัวเจ้าชายแฮร์รี่ให้ได้

นายซาบีอุลเลาะห์ มูจาฮิด โฆษกตาลิบันกล่าวว่า ตาลิบันจะเดินหน้าต่อต้านผู้รุกรานและหากเจ้าชายแฮร์รี่เสด็จมาถึงอัฟกานิสถาน นักรบตาลิบันจะทำทุกวิถีทางเพื่อสังหารหรือจับกุมพระองค์และจะใช้กำลังที่มีต่อต้านอังกฤษเพราะเป็น ชาติสมาชิกใหญ่อันดับสองของกองกำลังผสมนานาชาติ นายมูจาฮิดยังกล่าวด้วยว่า ถ้าจับตัวเจ้าชายได้จะปฏิบัติกับ พระองค์เหมือนเชลยศึกทั่วไป

ท่าทีคุกคามของตาลิบันมีขึ้นหลังสำนักพระราชวังอังกฤษแถลงว่า เจ้าชายแฮร์รี่ พระชันษา 27 พรรษา ทรงผ่านการคัดเลือกเป็นนักบินเฮลิ คอปเตอร์จู่โจมรุ่นอาปาเช่ โดยทรงได้รางวัลทักษะแม่นปืน นอกจากนี้ พระองค์จะเสด็จร่วมรบในอัฟกา นิสถานนาน 4 เดือน โดยจะทรงบินในฐานะนักบินที่ 2 ด้วยเครื่องบินที่ติดตั้งจรวดและปืนกล ซึ่งภารกิจดังกล่าวยังไม่กำหนดวันที่แน่ชัดและต้องได้รับการอนุมัติจากผู้บัญชาการระดับสูงของกองทัพและนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเคยเสด็จรบแนวหน้าในอัฟกานิสถานแล้วเมื่อปี 2551 แต่ประทับได‰ 10 สัปดาหŒกองทัพอังกฤษสั่งยกเลิกภารกิจของพระองคŒเนื่องจากข่าวรั่วไหลและวิตกว่าจะทรงตกเป็นเป้าโจมตีของผู้ก่อการร้าย

 

11 ก.พ. 55 เวลา 15:47 3,688 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...