โชว์โคโยตี้ งานพ่อขุนเม็งราย!!!!

29 ม.ค. มีรายงานถึงบรรยากาศการจัดงานประจำปี พ่อขุนเม็งรายมหาราช บริเวณสนามบินเก่า กองบิน 416 อ.เมือง จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 26 ม.ค. -4 ก.พ. 2555 ปรากฏว่าปีนี้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

มีการจัดพิธีกรรมเซ่นไหว้มหาอัฐิ ตามประเพณีวัฒนธรรมโบราณล้านนาเพื่อฉลองสมโภช 750 ปีเมืองเชียงราย ในวาระที่พ่อขุนเม็งรายมหาราชได้สร้างเมืองเชียงรายมา ครบ 750 ปี

ยังมีการออกร้านขายสินค้าโดยหน่วยงานราชการ และองค์กรเอกชนจำนวนมาก ขณะเดียว กันยังพบว่า บริเวณด้านหน้าประตูงานหัวสนามบินเก่า มีบริษัทขายเครื่องเสียงติดรถยนต์ได้นำรถยนต์ติดเครื่องเสียงมาเปิดประชัน กันเป็นจำนวนมาก

พร้อมกับจัดโชว์โคโยตี้ ซึ่งแต่งตัวหวาบหวิว สวมกาง เกงขาสั้น เสื้อยกทรง ขึ้นเต้นกลางเวที จนสร้างความสนใจให้กับผู้เที่ยวงานและเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความไม่ เหมาะสม โดยเฉพาะกลุ่มผู้ปกครองที่นำเด็กเยาวชนมาเที่ยวชมในงาน เกรงว่าบุตรหลานจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

นผู้ปกครองที่พาลูกมาเที่ยวงาน กล่าวว่า งานสมโภช 750 ปี เมืองเชียงราย มีวัตถุประสงค์ต้องการให้ประชาชนระลึกถึงคุณงามความดีของพ่อขุนเม็ง รายมหาราช ผู้สละเลือดเนื้อสร้างเมืองให้เหล่าประชาราษฎร์ได้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข

โดยตอนเช้ามีพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ แต่ในเวลากลางคืนกลับปล่อยให้มีการแสดงโคโยตี้ นุ่งน้อยห่มน้อย ออกมาเต้นโชว์ ยั่วยวนกามารมณ์ ซึ่งล่อแหลมแก่สายตาเยาวชนที่มาเที่ยวงาน ทั้งๆ ที่หลายฝ่ายได้ประกาศให้ช่วยกันรณรงค์แก้ไขปัญหาด้านต่างๆ ของสังคม หากยังปล่อยให้มีการโชว์โคโยตี้ ในหลายกิจกรรม คงไม่กล้าปล่อยให้ลูกหลานไปร่วมงานอีกต่อไป

เจ้าอาวาสวัดมิ่งเมือง อ.เมือง เชียงราย กล่าวว่า งานพ่อขุนเม็งรายมหาราช เป็นงานจัดขึ้นเพื่อฉลองสมโภช 750 ปี เมืองเชียงราย ดังนั้น จึงอยากให้หน่วยงานด้านต่างๆ ตระหนักถึงกิจกรรมที่จัดขึ้น ว่ามีวัตถุประสงค์อะไร

แต่ถ้าหากพบว่างานเฉลิมฉลองที่จัดขึ้นได้มีกิจกรรมการแสดงต่างๆ ก็เป็นส่วนของทางโลก แต่ก็อยากให้มุ่งเน้นไปในทางด้านวัฒนธรรมประเพณีมากกว่า ไม่ควรจะมีการแสดงที่หวาบหวิว หรือโชว์อนาจาร

เพราะจังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดแห่งแรกของเมืองล้านนา ที่ครบรอบ 750 ปี จึงอยากให้มุ้งเน้นไปที่วัฒนธรรมประเพณี ไม่ควรให้มีกิจกรรมที่จะปลูกฝังเยาวชนในด้านกระทบกับปัญหาทางสังคมต่อไป

#โชว์โคโยตี้
noguchieed
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
29 ม.ค. 55 เวลา 22:24 7,594 4 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...