สถานทูตไทยเตือน "เกาหลีใต้" สแกนนิ้ว-ถ่ายรูปตรวจเข้มคนเข้าเมือง

 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซลรายงานว่าตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. เป็นต้นไป สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ของเกาหลีใต้ จะนำระบบการระบุอัตลักษณ์บุคคลด้วยวิธีทางชีวภาพมาใช้อย่างเต็มระบบ เพื่อตรวจสอบและควบคุมการเดินทางเข้าเมืองให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ข้อกำหนดดังกล่าวได้แก่ ชาวต่างชาติทุกคนที่จะเดินทางเข้าประเทศต้องได้รับการตรวจลายนิ้วมือนิ้วชี้ทั้งสองข้างและถ่ายภาพ ณ ด่านตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า โดยมีข้อยกเว้นสำหรับบุคคลต่อไปนี้ ได้แก่ นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีอายุไม่ถึง 17 ปี นักการทูต ข้าราชการของรัฐบาลต่างชาติหรือเจ้าหน้าที่องค์การระหว่างประเทศและสมาชิกในครอบครัวที่ร่วมเดินทางด้วยกัน บุคคลที่เป็นแขกรับเชิญของหัวหน้าหน่วยงานของรัฐบาลกลางเกาหลีใต้ และชาวต่างชาติที่ขึ้นทะเบียนเป็นผู้มีถิ่นพำนักถาวรอยู่ในเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตาม ระบบดังกล่าวอาจทำให้กระบวนการตรวจคนเข้าเมืองใช้เวลาเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า แต่ผู้ที่ไม่ยินยอมผ่านกระบวนการดังกล่าว อาจถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ ทางกรมการกงสุล จึงขอแจ้งเตือนให้เป็นความรู้ก่อนเดินทางไปเที่ยวเกาหลีใต้ เพื่อนักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้เตรียมตัว และไม่เสียอารมณ์กับความล่าช้าของการตรวจคนเข้าเมืองระบบใหม่

 

27 ม.ค. 55 เวลา 20:43 1,702 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...