สายไฟอัจฉริยะสั่ง"เปิด-ปิด"ด้วยไอโฟน

      สายไฟอัจฉริยะสั่ง"เปิด-ปิด"ด้วยไอโฟน

 

บางทีเรื่องง่ายๆ กลับกลายเป็นอะไรที่หลายคนมองข้าม โดยเฉพาะเรื่องของสวิทช์ไฟที่ทำหน้าที่ตัดต่อไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ต่างๆ และเมื่อถึงยุคสมาร์ทโฟนครองเมือง คงจะดีไม่น้อยหากเราจะสามารถใช้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือพีซี สั่งเปิดปิดสวิทช์การทำงานแบบไร้สายได้ ซึ่งคำตอบที่ว่านี้โผล่ในงาน CES 2012 ด้วย นั่นก็คือ Smart Cord "ชุดสายไฟพร้อมสวิทช์ไร้สายบลูทูธ" ทำให้คุณสามารถสั่งเปิดปิดอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต่อกับชุดสายไฟ Smart Cord ด้วยแอพบน iPhone ได้...ว้าว!!!

Smart Cord เป็นชุดปลั๊กสายไฟ "บลูทูธ" สนับสนุนมาตรฐาน A2DP โดยชุดสายไฟอัจฉริยะนี้เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท ZSmart ซึ่งดูภายนอกมันก็ไม่ต่างกับสายไฟ AC ทั่วไปที่ีมีความยาว 3 ฟุต (90 ซม.) แต่บนสายไฟจะมีสวิทช์บลูทูธที่นอกจากจะสามารถใช้มือเปิดปิดได้แล้ว มันยังสั่งผ่านแอพฯ บนสมาร์ทโฟน หรือใช้ไฟล์เสียง (audio file) ได้อีกด้วย (ทั้งแอพฯ และไฟล์เสียงสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี) สำหรับการใช้งาน Smart Cord ก็ง่ายมาก เพียงแค่เปลี่ยนชุดสายไฟ AC ของอุปกรณ์ที่ใช้ด้วย Smart Cord คุณก็สมารถสั่งเปิดปิดการทำงานของอุปกรณ์เหล่านั้นผ่านแอพฯ บนสมาร์ทโฟนด้วยระยะห่างไม่เกิน 30 ฟุต (ประมาณ 9 เมตร) ได้แล้ว 

Zsmart กำลังเตรียมออกผลิตภัณฑ์แนวๆ นี้เพิ่มเติมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสวิทช์ไร้สายบลูทูธแยกต่งหาก สวิทช์หรี่ไฟ ฯลฯ Zsmart ตั้งเป้าที่จะเป็นอุปกรณ์สำหรับการเซตอัพระบบบ้านอัตโนมัติ ด้วยแนวคิดที่ทำให้มันง่าย และถูกกว่าที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ ทางบริษัทเปิดเผยว่า จะสามารถวางตลาด Smart Cord ได้ในช่วงปลายเดือนมกราคม โดยสนนราคาต่อเส้นอยู่ที่ 40 เหรียญฯ (ประมาณ 1,200 บาท) อืม...คุณผู้อ่านคิดว่า กับความสามารถที่มันทำได้กับราคานี้... OK ไหมครับ?

 

22 ม.ค. 55 เวลา 15:05 4,265 4 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...