วิธีหาเพื่อนรู้ใจ

 

 

 

 

 

 

วิธีหาเพื่อนรู้ใจ

 

 

จะทำยังไงน๊า...สมัยนี้ ยุคนี้อะไรก็หายากไปซะหมด ของดี ของฟรี ของถูก คุณภาพดี หายากจริ๊ง จริง แต่มีสิ่งหนึ่งที่หายากยิ่งกว่าสิ่งที่บอกมาทั้งหมด คือ หาเพื่อนรู้ใจ หายังไงจะให้ได้เพื่อนที่ดั่งใจเราซะไปหมด ไม่มีเรื่องที่ต้องขัดแย้งกันได้ เป็นความกังวลใจของหนุ่มๆ สาวๆๆ สมัยนี้อีกหนึ่งเรื่องเลยทีเดียว ...วันนี้เลยเอาวิธีหาเพื่อนชี้ คู่รู้ใจมากฝากเพื่อนๆ กัน

1.  หาเพื่อนที่ชอบอะไรเหมือนๆ กัน

ง่ายแสนง่ายกับวิธีนี้ เพราะการที่เราจะคบเพื่อนสักคนเราต้องดูก่อนเลยว่า เรากับเขาชอบอะไรที่เหมือนกันหรือไม่ชอบเลย แตกต่างกันมากๆ เช่นชอบเที่ยวทะเลเหมือนกัน ชอบซ๊อปปิ้ง ชอบฟังเพลงแนวเดียวกัน ฯลฯ ถ้าเป็นแบบนี้ละก็คบกันน๊าน นาน แน่นนอน (แต่อย่าชอบผู้ชายคนเดียวกันละ นี่คือข้อห้ามที่ต้องปฏิบัติย่างเคร่งขัดคะ)

2.  อารมณ์ขัน

การที่เรามีเพื่อนอารมณ์ขัน อารมณ์ดีได้ตลอด 24 ชั่วโมงดีที่สุด รับรองว่าวันๆ เราจะไม่ได้นั่งเป็นไบ้อยู่คนเดียวแน่ๆ จะได้หัวเราะอารมณ์ดีกันทั้งวัน ลันลาไปเรื่อยๆๆ

3.  ดูแลเอาใจใส่ สารทุกข์สุขดิบต่างๆๆ

เราต้องคอยหมั่นถามเพื่อน เช่น ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงก็แนะนำให้เพื่อนดูแลสุขภาพ หรือถ้าเพื่อนกลับบ้านดึก ก็หมั่นโทรหา ด้วยความห่วงใย ไม่ว่าเพื่อนจะสุข หรือจะเศร้าเราก็ต้องคอยให้กำลังใจ ถ้าเจอแบบนี้ก็คบกันนานแน่นอน

4.  เอาใจเขามาใส่ใจเรา

เวลาที่เรามีปัญหาเคืองแครงใจกัน ให้คิดถึงใจเขาใจเราให้มากๆๆ เรื่องเล็กๆ จะได้ไม่กลายเป็นปัญหาที่ใหญ่โตจนทำให้เรากับเพื่อนต้องทะเลาะกัน ต้องคิดให้เยอะๆ ว่าเพื่อนเขาก็ต้องมีเหตุผลของเขาเหมือนที่เราก็มีเหตุผลของเรา แล้วก็เข้าใจซะว่าเหตุผลของเพื่อนดีที่สุดและถูกต้อง

5.  นิสัย

สิ่งสำคัญที่สุดของการคบเพื่อน นิสัยต้องคล้ายๆ กัน (นิสัยดี ดียังไง ก็ขึ้นอยู่กับคำตัดสินของเพื่อนๆ แล้วกันนะคะ) แต่ที่แน่ๆ ต้องไว้ใจได้ ไม่พูดมาก นิทาเพื่อนลับหลังในทางเสียหาย (ไม่ขายเพื่อนนั่นเอง) ไม่ชักชวนไปในทางที่ไม่ดี ฯลฯ

6.  ความจริงใจไม่เสแสร้ง แกล้งทำ

ก็จะคล้ายๆ กับการเลือกคบเพื่อนที่นิสัย แต่จะเน้นลงไปให้เห็นชัดๆ ว่า “ต้องจริงใจ ไม่เสแสร้ง ต่อหน้าอย่าง ลับหลังอย่าง” ถ้าเจอเพื่อนนิสัยแบบนี้ขอแนะนำว่า “หนีให้ไกล” ค่ะ เพราะคบไปก็มีแต่จะสร้างความเดือดร้อนให้เรา ทำให้เราไม่สบายใจ ปรึกษาอะไรก็ไม่ได้ เพื่อนจะทำไปพูดต่อใส่สีตีไข่ให้เราเสียหายดาย หรือแม้แต่การสร้างเรื่องเองเพื่อนนิสัยแบบนี้ก็ทำได้ค่ะ

6 วิธีง่ายๆ สำหรับการหาเพื่อนชี้ คู่รู้ใจสักคน หลังจากวันนี้ไป เราจะมีแต่เพื่อนดีๆ เข้ามาในชีวิตแล้วนะคะ ....เลือกคบคนที่เขาจริงใจกับเราเป็นดีทีสุดของแนะนำคะ


ที่มา: http://hapuen.myfri3nd.com/blog/2009/12/13/entry-1

 

 

22 ม.ค. 55 เวลา 11:55 5,455
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...