กางเกงในแดงลายมังกรฮิตตรุษจีน เชื่อใส่แล้วเฮงๆตลอดปี (ชมคลิป)

หนุ่มสาวชาวจีนแห่ซื้อกางเกงในสีแดงเพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีมังกรทอง โดยไฮไลต์อยู่ที่กางเกงในชายที่มีกระเป๋าเก็บเงินเล็กๆ ด้านข้างซึ่งได้รับความสนใจจากชาวจีนเป็นอย่างมาก

รายงานระบุในช่วง 4-5 ปีหลังมานี้ชุดชั้นในสีแดงเป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับความนิยมจากบรรดาชาวจีนตั้งแต่ปีใหม่และตรุษจีน เนื่องจากชาวจีนเชื่อว่าสีแดงเป็นสีแห่งความโชคดี แต่ปีนี้กางเกงในสีแดงได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ ขายดิบขายดีมาตั้งแต่ก่อนปีใหม่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกางเกงในรูปมังกรหรือปักอักษรจีน เนื่องจากเป็นปีมังกรทองผู้คนจึงหันมาซื้อสินค้าที่มีสีแดงเพิ่มสูงขึ้นรวมถึงกางเกงในด้วย 
      

อย่างไรก็ตาม ฐานลูกค้าของกางเกงในสีแดงจะจำกัดอยู่เฉพาะในคนหนุ่มสาว หรือพ่อแม่ซื้อให้กับลูกตัวเล็กๆเท่านั้น คนในวัยผู้ใหญ่จะไม่ให้ความสนใจกับกางเกงในแดงมากนัก สำหรับเหตุผลของการซื้อนั้น นอกจากจะทำตามเคล็ดตามความเชื่อของคนจีนแล้ว หลายคนก็ยังมองว่าเป็นสีสันเป็นแฟชั่นที่น่าสนใจ หลายคนจึงนิยมซื้อกางเกงในสีแดงให้เป็นของขวัญกับสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทด้วย    
       

ขณะที่เว็บไซต์ต่างๆ ก็มีการนำเอากางเกงในสีแดงที่ปักอักษรจีนหรือรูปมังกรออกมาขายเป็นจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่ในบ้านเรา

ด้านรายงานจากหนังสือ สีสัน สร้างเสน่ห์และความสำเร็จระบุว่าการสวมกางเกงในสีแดงจะเป็นผลดีต่อสุขภาพของสวม เพราะสีแดงสามารถกระตุ้นการทำงานภายในร่ายกาย ทำให้ความดันโลหิต อัตราการเต้นของหัวใจ และอุณหภูมิของร่างกายสูงขึ้น ส่วนในกลุ่มของผู้สูงอายุที่ใส่กางเกงในสีแดงหรือผ้าคาดเอวสีแดงปิดสะดือจะช่วยให้มีสุขภาพดี

เนื่องจากบริเวณใต้สะดือลงไปประมาณ 5 ซ.ม. จะมีจุดที่เรียกว่าจุดตันเถียน ซึ่งการแพทย์ตะวันออกถือเป็นจุดสำคัญที่เป็นจุดกำเนิดของ "จิตวิญญาณ" เป็นพลังแห่งชีวิต ซึ่งหากบริเวณดังกล่าวได้รับการกระตุ้นด้วยการห่มผ้าสีแดงก็จะทำให้การไหลเวียนเลือดทำได้ดีมากขึ้น ลดอาการหนาวสั่น อาการปวดหลัง-ปวดไหล่ คลายเครียด ช่วยให้อาการประจำเดือนมาไม่ปกติ หรือปวดประจำเดือนดีขึ้นรวมถึงมีพลังเพิ่มขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม ในบางคนการใส่กางเกงในสีแดงอาจทำให้ตื่นตัวจนนอนไม่หลับ หรือมีความดันโลหิตสูง 
   

ขณะที่ข้อมูลจากวิกิพีเดีย ระบุว่านับตั้งแต่มีการค้นพบเรื่องความแตกต่างของสีแต่ละสีเมื่อหลายพันปีก่อน มนุษย์รู้จักนำความรู้เรื่องสีมาปรับใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันหลายๆ ด้าน สีต่างๆ ไม่ได้เป็นเพียงแค่สิ่งที่เราสามารถรับรู้และมองเห็นได้ด้วยตาเท่านั้น แต่พลังของสียังส่งผลต่ออารมณ์ ความรู้สึกนึกคิดและการตัดสินใจของเราอีกด้วย
 

เนื่องจากต่อมไพเนียลจะมีปฏิกิริยาในการตอบสนองต่อสีแต่ละสีแตกต่างกันออกไป ซึ่งส่งผลให้ความรู้สึก จิตใจ ฮอร์โมนและอารมณ์ในร่างกายของเราในขณะนั้นแตกต่างกัน
 

ด้วยความหลากหลายของสีนี่เอง นักจิตวิทยาจึงสามารถนำพลังของสีแต่ละสีมาปรับใช้เพื่อบำบัดอาการเจ็บป่วยต่างๆ ของร่างกายและจิตใจให้กับผู้ป่วยมากมายในปัจจุบัน โดยเรียกศาสตร์แห่งการรักษานี้ว่า "สีบำบัด" หรือ "Color Therapy" สำหรับ สีแดง ระบุว่าเป็นสีที่กระตุ้นระบบประสาทของเราได้รุนแรงที่สุด ให้ความรู้สึกเร้าใจ ตื่นเต้น ท้าทาย ตื่นตัว พลังของสีแดงกระตุ้นพลังชีวิตให้มีความเข้มแข็ง กระตือรือร้นและมีชีวิตชีวา ในแง่ของการรักษา สีแดงมีอิทธิพลต่อการสร้างเม็ดเลือดแดง เพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย เพิ่มพลังในระบบการไหลเวียนของเลือดและรักษาอาการหวัด

 

เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกท้อแท้หมดกำลังใจควรรีบหาสีแดงมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันโดยเร็ว

เพราะพลังแห่งความมั่นใจ กล้าแสดงออกและความรักที่มีอยู่ในสีแดงนั้น

 

จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นในตัวเองได้เป็นอย่างดี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...