จับโจ๋วัย 17 อ้างเป็นตำรวจยศ ร.ต.ท. จีบสาว-ไถเงิน

จับวัยรุ่นอายุ 17 ปี แต่งเครื่องแบบตำรวจครบยศ ไถเงินคนติดยาและใช้จีบสาว เจ้าตัวปฏิเสธถ่ายรูปเล่นเฉย ๆ

          วันนี้ (18 มกราคม) พ.ต.ท.ประเสริฐ ชะเอมทอง สว.สส.สน.ดินแดง ได้นำกำลังเข้าจับกุมนายเบียร์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางคือ ชุดเครื่องแบบตำรวจสีกากี 1 ชุด รูปถ่ายตอนสวมชุดเครื่องแบบ ร.ต.ต. 2 รูป และชุดสีกากีอีก 1 รูป

          โดย พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวว่า นายเบียร์มักแอบอ้างตนเองเป็น ร.ต.ท.ภูวเดช เดชเฉลิมพงษ์ รอง สว.สส.สน.ดินแดง  หรือบางครั้งก็เป็น ร.ต.ท.ดร.คุณาวุฒิ บุตรดา รอง สวป.สน.ดินแดง จากนั้น จะไปเรียกรับเงินจากผู้ติดยาเสพติด เพื่อเเลกกับการไม่ถูกจับกุมไปดำเนินคดี บางครั้งก็ใช้รูปถ่ายตำรวจจีบสาว นอกจากนี้ ยังนำรูปตนเองที่ใส่ชุดตำรวจโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ดังนั้น ทางตำรวจจึงจับตัวมาดำเนินคดีในข้อหา ไม่มีสิทธิสวมเครื่องแบบเจ้าพนักงาน หรือประดับเครื่องหมายเจ้าพนักงาน หรือไม่มีสิทธิใช้ยศ ตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์ มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 2,000 บาท

          ด้านนายเบียร์ รับสารภาพว่า ตอนนี้ยังไม่ได้เรียนหนังสือที่ไหน มีแต่ช่วยพ่อแม่ขายของที่ร้านขายของชำ แต่ตนเองอยากเป็นตำรวจ โดยคิดว่าจะเรียน กศน. ให้จบแล้วไปสอบเข้าตำรวจ ส่วนเรื่องที่ใส่ชุดตำรวจนั้น ตนถ่ายให้เพื่อนดูเล่นเมื่อ 1 ปีก่อน โดยไปซื้อเครื่องแบบมาจากย่านสะพานควาย ไม่เคยเอาไปโชว์ที่ไหน มีแต่โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก และไม่เคยเอาไปแอบอ้างรับเงินหรือใช้จีบสาว

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะยังไม่มีผู้เสียหายร้องทุกข์ว่าผู้ต้องหาเรียกรับเงินนั้น ตำรวจก็ได้ฝากมาย้ำเตือนว่า หากมีผู้ใดพบเห็นคนร้ายที่ทำพฤติกรรมในลักษณะนี้ สามารถมาแจ้งความได้ทันที เพื่อให้เจ้าหน้าที่แจ้งความดำเนินคดีต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...