มาดูออฟฟิศแสนสนุกกลางเมืองกรุง โดยฝีมือคนไทย

 

 

 

 

 

 

 

มาดูออฟฟิศแสนสนุกกลางเมืองกรุง โดยฝีมือคนไทย

เห็นเมืองนอกเขามีออฟฟิศ ๆ เก๋ ๆ ชิค ๆ จัดแต่งได้สนุกสนานชวนให้อยากไปทำงานได้ทุกวันแล้ว ก็นึกอยากให้เมืองไทยมีแบบนั้นบ้างจัง แต่ใช่ว่าเมืองไทยของเราจะไม่มีนะฮ้า ออฟฟิศเจ๋ง ๆ แบบที่ว่านี้มีอยู่ที่กลางกรุงเทพมหานคร ที่ตึกสาธร ทาวเวอร์ กับสำนักงานของ Saatchi & Saatchi ซึ่งเป็นบริษัทโฆษณาชื่อดัง ที่มีออฟฟิศกว่า 140 แห่ง อยู่ใน 80 ประเทศทั่วโลก ซึ่งไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น 

           และเมื่อ Saatchi & Saatchi มาเปิดสาขาในเมืองไทย คุณโจเอล คลีเมนท์ ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ ประจำสาขากรุงเทพ ก็ได้วางใจให้ทีมครีเอทีฟจาก "ซูเปอร์แมชชีน สตูดิโอ" ของคุณแจ็ค "ปิตุพงษ์ เชาวกุล" นักออกแบบสุดจี๊ดชาวไทย ลงมือบรรเลงจินตนาการ เนรมิตออฟฟิศแห่งนี้ภายใต้คอนเซ็ปต์"ออฟฟิศที่ให้แรงบันดาลใจ สนุกสนานดึงดูดใจให้มาทำงาน ไม่สร้างความเคร่งเครียด"
 


           ภายใต้พื้นที่อันจำกัดเพียง 400 ตารางเมตร คุณแจ็คและเพื่อน ๆ ร่วมทีมจากซูเปอร์แมชชีน สตูดิโอ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง วาดฝีไม้ลายมือกันเต็มที่ จนในที่สุดก็ได้ออฟฟิศแสนสนุก เหมาะกับการสร้างสรรค์งานโฆษณา ชวนให้ไปทำงานได้ทุกวัน ตามโจทย์ที่ได้รับมอบหมาย 

           ภายในออฟฟิศออกแบบให้ได้ความรู้สึกของความคึกคัก เคลื่อนไหว ชวนให้ไอเดียแล่นปรู๊ดปร๊าด ตั้งแต่โต๊ะรับรองที่ทางเข้า ซึ่งออกแบบมาเหมือนกับรสบัสสีขาวคันเบิ้ม ขาโต๊ะประชุมท็อปกระจกใสที่ใช้ล้อรถจักรยานให้ความรู้สึกขับเคลื่อน มีพลัง พร้อมทำงานออกความคิดเต็มที่ ห้องประชุมเล็กที่ออกแบบมาเหมือนกับที่นั่งในรถไฟ ปิดผิวหนังเดิมที่เป็นสีแดงด้วยแผ่นไม้ ซึ่งเป็นวัสดุรีไซเคิลมาจากออฟฟิศเดิมในที่แห่งนี้ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นมิตร 

           แถมที่เก๋คือ ผนังด้านหนึ่งที่เสกให้เป็น "มอนสเตอร์ วอลล์" สัตว์ประหลาดรูปร่างพิลึกยาวตั้ง 20 เมตร ที่จะกลายเป็นสัญลักษณ์ของ Saatchi & Saatchi และทำหน้าที่เป็นกระดานสำหรับปักหมุดฝากผลงานไอเดียแจ๋ว ๆ ที่จะเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานแหวกแนวไม่เหมือนใครออกมา แถมตรงส่วนที่เป็นเหงือก (ของตัวสัตว์ประหลาด) ยังเป็นชั้นวางหนังสืออีกด้วยนะ ..ดูแล้วออฟฟิศนี้ช่างเป็นสถานที่ที่น่าฝากฝังตัวเข้าไปทำงานเสียจริง ๆ ^^ 

           เห็นผลงานออกแบบเจ๋ง ๆ ฝีมือคนไทยแบบนี้แล้วก็ชื่นใจ ใครสนใจชมผลงานอื่น ๆ ลองเข้าไปชมความเก๋าของเขาได้ที่บล็อกของ ซูเปอร์แมชชีน สตูดิโอ เลยค่ะ ..คนไทย ถ้าตั้งใจทำอะไรแล้วไม่แพ้ชาติไหนในโลกจริง ๆนะเนี่ย 









































 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...