เอเชีย"เบบี้บูม"-ลุ้นคลอดลูกปีมังกร

วันที่ 17 ม.ค. เอเอฟพีรายงานว่า ชาวเอเชียตั้งตารอคอยให้ถึงวันตรุษจีนปีนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 23 ม.ค. เพื่อจะคลอดลูกในนักษัตรปีมะโรง หรือปีมังกรที่จะเวียนมาทุก 12 ปี ตามปฏิทินจันทรคติ เพราะเชื่อว่าเป็นสิริมงคล โดยคาดว่าจะทำให้เกิดปรากฏการณ์เบบี้บูมขึ้นในเอเชีย เช่นเดียวกับปีมังกรที่ผ่านมา

ทางการจีนคาดว่า ปีมังกรนี้จะมีเด็กเกิดมากขึ้นร้อยละ 5 ส่วนฮ่องกง ซึ่งเมื่อปีมังกรครั้งก่อน คือปี 2543 มีเด็กเกิด 54,134 คน คาดว่าปีนี้จะเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.6 ด้านสิงคโปร์ ซึ่งมีปัญหาประชากรลดลงอย่างต่อเนื่อง หวังว่าปีมังกรนี้จะช่วยกระตุ้นการเพิ่มจำนวนประชากรได้

นางเฉิง ชาวสิงคโปร์ วัย 26 ปี ซึ่งอุ้มท้องมานาน 38 สัปดาห์ และมีกำหนดคลอดหลังตรุษจีน กล่าวว่า แม่และญาติตื่นเต้นกันใหญ่ที่ตนจะคลอดลูกในปีมังกร โดยตื่นเต้นยิ่งกว่าตนเสียอีก

ทั้งนี้ มังกรถือเป็นสัตว์ชั้นสูงในตำนาน ตามขนบของจีน เด็กที่เกิดในปีมังกรจะมีสติปัญญาดี กล้าหาญ และนำโชคดีมาสู่ตระกูล ครอบครัวที่ยังหวังจะได้ลูกหลานเกิดปีมังกร แพทย์แนะนำให้เริ่มตั้งครรภ์ช่วงเดือนพ.ค. เพื่อที่เด็กจะคลอดราวเดือนก.พ. 2556 ทันช่วงปลายปีมังกร

สำหรับคนดังของโลกที่เกิดในปีมะโรง ได้แก่ บรูซ ลี ตำนานดารากังฟู, เช เกวารา ตำนานปฏิวัติคิวบา, จอห์น เลนนอน เจ้าของเพลงสันติภาพ "อิเมจิน" เป็นต้น

 

18 ม.ค. 55 เวลา 10:43 3,837 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...