แปลกมาก!!..สาวอังกฤษ มี 2 ช่องคลอด

 

 




ฮาเซล โจนส์


ฮาเซล โจนส์ ในวัยเด็ก


           ข่าวคราวเรื่องความผิดปกติของร่างกายแบบต่าง ๆ มีให้เราได้ยินได้ฟังกันอยู่เนือง ๆ แต่ข่าวแปลก ๆ อย่าง "ผู้หญิงที่มีสองช่องคลอด" คงไม่ใช่เรื่องที่จะได้ยินกันบ่อย ๆ เพราะเป็นความผิดปกติที่มีโอกาสเกิดขึ้นเพียงหนึ่งในล้านคนเท่านั้น และ "ฮาเซล โจนส์" สาววัย 27 จากเมืองไฮ ไวคอมบ์ เคาน์ตี้บัคกิงแฮมเชียร์ ประเทศอังกฤษ ก็เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่มีอาการผิดปกติดังกล่าว ส่วนเรื่องราวของเธอจะเป็นอย่างไรลองมาติดตามไปพร้อม ๆ กัน จากรายงานของเว็บไซต์เดอะซันเลยค่ะ
 
         ฮาเซล โจนส์ ในวัย 27 ปี เปิดเผยเรื่องราวของตัวเองในรายการ ดิส มอร์นิ่ง (This morning) ช่องไอทีวี ของอังกฤษ เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมาว่า เธอได้ทราบว่าตัวเองมีความผิดแปลกจากเด็กสาวทั่ว ๆ ไป เมื่อตอนที่เธออายุ 18 ปี หลังจากที่แฟนหนุ่มของเธอบอกว่า เขาพบว่ามีอะไรบางอย่างที่เธอไม่เหมือนกับผู้หญิงคนอื่น ๆ ระหว่างการมีเซ็กส์กัน และได้ชวนให้เธอไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาอาการผิดปกติที่ว่านั้น
 
          ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ โจนส์ เองก็เคยสังเกตถึงอาการผิดปกติของตัวเองมาบ้าง ตั้งแต่ตอนที่ประจำเดือนเธอมาครั้งแรกเมื่ออายุ 14 ปี เธอได้พบว่าเธอมักมีอาการปวดท้อง และประจำเดือนมามากผิดกับคนอื่น ๆ แต่เธอก็คิดว่าหากมีอะไรผิดปกติ นั่นอาจเป็นเพราะมีซีสต์ในมดลูก หรือเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบอะไรทำนองนั้น โดยไม่เคยคิดเลยว่าจะมีความผิดปกติที่ไม่เหมือนคนอื่นเกิดขึ้นกับมดลูกของ ตัวเอง จนกระทั่งเวลาต่อ ๆ และนี่ยังเป็นเรื่องที่ทำให้เธออายไม่กล้าคุยเรื่องนี้ให้เพื่อนผู้หญิงฟัง เพราะครั้งหนึ่งที่เธอเคยถามเพื่อนผู้หญิงว่า "ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด สอดไปที่ช่องไหน" แต่กลับถูกมองด้วยสายตาแปลก ๆ เพราะเพื่อคิดว่าเธอใช้มันกับช่องทางขับถ่ายข้างหลัง

 
          จนกระทั่งแฟนหนุ่มที่เธอคบจริงจังเป็นคนแรกตอนอายุ 18 ปี ได้ชวนให้เธอไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุของความผิดปกติที่ว่านี้อย่างจริง จัง และตอนนั้นเองที่ โจนส์ ได้รับคำวินิจฉัยว่าเธอมีอาการผิดปกติแบบ "ยูเทอรัส ไดเดลฟิส" (Uterus didelphys) หรือ มีมดลูกสองข้าง ซึ่งเป็นอาการผิดปกติที่พบได้น้อยมาก อันเกิดจากการที่เยื่อกั้นในมดลูกไม่สลายตัวอย่างที่ควรเป็น (ในร่างกายเด็กหญิงขณะอยู่ในครรภ์ มดลูกจะเป็นเพียงท่อสองท่อ และค่อย ๆ เชื่อมถึงกัน แล้วเยื่อกั้นระหว่างสองท่อนั้นจะค่อย ๆ สลายตัว เกิดเป็นมดลูกที่สมบูรณ์) ทำให้เธอมีมดลูกสองข้างแบบที่ไม่เหมือนใคร และคาดว่าคงเป็นสิ่งนี้เองที่ทำให้แฟนหนุ่มของเธอพบว่า มีบางอย่างผิดปกติขณะที่เขาสอดใส่เข้าไป
 
          อย่างไรก็ตาม โจนส์ ปฏิเสธการผ่าตัดเพื่อรวมมดลูกให้กลายหนึ่งเดียวกัน โดยเธอให้เหตุผลว่า หลังจากที่เธอรู้อาการผิดปกติของเธอแล้ว เธอก็สามารถอยู่กับมันได้อย่างปกติดี และการผ่าตัดนั้นหมายถึงมันมีโอกาสเสี่ยงที่จะทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้ที่ช่อง คลอด ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอไม่ปรารถนาเอาเสียเลย นอกจากนี้อาการเช่นนี้ของ โจนส์ จึงทำให้เรื่องในอนาคตอย่างเช่นการมีลูก มีโอกาสพบความเสี่ยงอยู่ไม่น้อย เมื่อตัวอ่อนฝังอยู่ที่มดลูกข้างหนึ่ง แต่หากอีกข้างหนึ่งยังทำงานปกติก็อาจเกิดปัญหาขึ้นได้  
 
          แต่อย่างไรก็ดีในตอนนี้เธอบอกว่า เธอและแฟนหนุ่มคนปัจจุบันก็มีชีวิตรัก รวมถึงชีวิตเซ็กส์ที่แฮปปี้มีความสุขดี เพราะคนรักก็รับรู้และเข้าใจอาการของที่เธอเป็น ซึ่งมันก็ไม่ได้สร้างความยุ่งยากในการบรรเลงเพลงรักเลยสักนิด แถมยังแอบหยอดมุกทะลึ่ง ๆ ปิดท้ายอีกว่า แฟนเธอมี "ทางเลือก" ที่พิเศษกว่าคนอื่น ๆ ซะด้วยสิ 
    
          แหม.. โชคดีนะเนี่ย ที่เธอไม่ได้มีอาการผิดปกติร้ายแรง และก็นับว่าเป็นสาวที่มีกำลังใจดีมากเลยทีเดียว แถมยังได้คนรักที่มีความเข้าใจเป็นอย่างดีอีกด้วยนะ 

 

14 ม.ค. 55 เวลา 20:35 12,062 12 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...